Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 21-10-2020

Thứ Ba, 20/10/2020 20:23  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 21-10-2020

* Không chỉ ở thành thị, nông thôn mà ngay cả những nơi khó khăn như tại miền núi có nhiều bà con dân tộc sinh sống, “tín dụng đen” cũng đã len lỏi đến và gây nhiều hệ lụy đáng tiếc về cả tài sản, tính mạng người dân. Đáng nói, bên cạnh hình thức giao dịch truyền thống, “tín dụng đen” đang lợi dụng công nghệ, vươn “vòi bạch tuộc” của mình vắt kiệt sức những gia đình, cá nhân khó khăn về kinh tế, yếu kém về nhận thức. (Bài “Tín dụng đen” qua app “cắt cổ” lãi suất 1.400%/năm).

* Dù không có chức năng xin học, xin chuyển chuyên nghiệp vào ngành công an, nhưng Nguyễn Vũ Giang (SN 1983, cựu Phó đồn trưởng Đồn Công an Văn Nhân, H.Phú Xuyên) vẫn đi “nổ” với nhiều người rằng mình có quan hệ, có thể xin vào các trường trung cấp công an nhân dân và xin cho các trường hợp khi hết thời gian nghĩa vụ công an. Tin lời, hai nạn nhân đã đưa cho Giang với số tiền 1,1 tỷ đồng. (Bài Mất tiền oan vì “chạy” vào ngành công an).

* Vỏ lãi là phương tiện được người dân sử dụng phổ biến để đi lại và vận chuyển hàng hóa ở vùng sông nước miền Tây. Để sở hữu một chiếc vỏ lãi có trang bị động cơ, nhiều người phải bỏ ra không dưới 10 triệu đồng, thậm chí vài chục triệu đồng nhưng lại khó quản lý vì phải neo đậu xa nhà. Chính vì vậy, phương tiện này thường là mục tiêu nhắm tới của bọn trộm đường sông. (Bài Nhóm trộm hàng chục vỏ lãi sa lưới).

* Bố mất mà con cháu không có mặt và chưa thể đưa thi thể về an táng; một phụ nữ bị lũ cuốn vẫn chưa được chôn cất, quan tài kê sát nóc nhà; hàng vạn nhà chìm trong biển nước, người dân leo lên mái nhà, cấp tốc chạy thoát hoặc cầu cứu; y bác sĩ và bệnh nhân được bữa cơm trưa từ thiện nhưng mãi đến chiều mới có thuyền vượt lũ đưa đến… Đó là những thảm cảnh đã và đang diễn ra tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) trong cơn đại hồng thủy lịch sử. (Bài Những chuyện nhói lòng trong cơn đại hồng thủy).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tranh chấp hợp đồng thương mại giữa Công ty Thuận Phong (Bến Tre) và Công ty Haus (Thổ Nhĩ Kỳ): Doanh nghiệp Việt Nam thắng kiện; Bắt cá sấu sổng chuồng bò vào đầm tôm ở Cà Mau; Bắt đối tượng sát hại bạn nhậu dưới gầm cầu; Chìm ghe lúc đi đốn dừa, 2 người tử vong; Đánh bạn nhậu tử vong còn không cho đưa đi cấp cứu; Hai đối tượng bị phạt 70 triệu đồng vì sản xuất súng săn; Truy bắt đạo chích đột nhập FPT shop; Việt Nam tiếp tục tăng hạng trong chỉ số quyền lực châu Á năm 2020; Triệt xóa băng đạo chích chuyên nghiệp; Bị phạt vì thực hiện gần 700 lần giao dịch mua, bán vũ khí tự chế; Hai đối tượng trộm cắp dùng dao tấn công cảnh sát lãnh án; Khởi tố người mẹ bỏ rơi con mới sinh ngoài ruộng khoai; Nếu Biden thắng trong cuộc bầu cử 2020: Chính sách tài chính của Mỹ sẽ ra sao?; Công an Q.Tân Bình khám phá nhanh 2 vụ trọng án…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang