Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 21-8-2021

Thứ Sáu, 20/08/2021 22:14

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 21-8-2021.

* Quen nhau qua kết nối mạng xã hội nhưng thấy cô xinh đẹp, bốc lửa nên người đàn ông ấy tiến đến “tình một đêm”. Lợi dụng lúc đối tác thỏa mãn, mở internetbanking chuyển tiền trả công “bán hoa” cho mình, ả liền ghi nhớ mật khẩu. Nhân lúc tình nhân say ngủ, “bông hồng gai” trộm điện thoại rồi chuyển khoản nhiều lần gần 170 triệu đồng từ tài khoản của người đàn ông ham vui sang của mình và bạn thân để chiếm đoạt… (Bài Lợi dụng “tình một đêm”, trộm mật khẩu tài khoản chiếm đoạt gần 170 triệu đồng).

* Mỗi khi tiến hành khám nghiệm vụ án là một lần bước vào “trận đánh lớn”, bởi mỗi vụ đều có tính chất, dấu vết để lại hoàn toàn khác nhau và vô cùng phức tạp. Trong “trận đánh” ấy, lực lượng kỹ thuật hình sự đóng vai trò then chốt để tìm kiếm, phát hiện dấu vết nhằm truy nguyên tội phạm. Điều đáng nói là công tác tiếp cận hiện trường càng sớm bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu, vì các dấu vết để lại dễ thay đổi theo thời gian, thời tiết và có thể mất đi tính nguyên vẹn của nó... (Bài Giải mã vụ án từ những dấu vết... biết nói).

* Từ một người bố rất yêu thương và luôn biết cách chăm sóc con cái, chỉ vì tin rằng 2 con ruột của mình “mang gene bò sát di truyền từ vợ và khi lớn lên, chúng sẽ trở thành những con quỷ hủy diệt thế giới”, một người đàn ông Mỹ đã dùng nỏ săn cá dưới nước bắn thẳng vào ngực 2 đứa trẻ: một bé 2 tuổi và bé còn lại mới 10 tháng để “cứu rỗi nhân loại” theo “thuyết âm mưu” (Bài Tin vào “thuyết âm mưu”, cha dùng nỏ bắn chết hai con).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Án mạng từ cỏ Mỹ; Phạt chủ tài khoản Facebook liên quan vụ “bác sĩ Khoa”; Tạm giữ “nữ quái” trộm cắp tài sản; Phó chủ tịch phường lập vi bằng bán đất người khác; Lãnh án 21 tháng tù vì hành hung cán bộ trực chốt kiểm soát dịch; Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương bị đề nghị truy tố; Khám phá thành công chuyên án “mua bán trái phép ma túy”; Công an TPHCM: Cảnh báo chiêu trò mạo danh xe "0 đồng" đưa người dân về quê để trục lợi; Truy bắt chiếc ôtô nghi vận chuyển trái phép chất ma túy trong mùa dịch; Công an TPHCM: Cảnh báo chiêu trò mạo danh “xe 0 đồng” đưa người dân về quê trục lợi; Bắt xe “luồng xanh” chở 200.000 bánh Trung thu lậu; Khi Tổng thống Biden đưa Mỹ rời xa “sân khấu thế giới”: Lỗ hổng châu Âu bị phơi bày...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang