Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 22-04-2022

Thứ Năm, 21/04/2022 23:29  | Ban Biên tập

|

(CAO) Kính mời bạn đọc đón xem nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 22-04-2022.

* Vấn nạn xin ăn trên địa bàn không còn quá xa lạ đối với người dân TPHCM. Hàng ngày, trên các nẻo đường quen thuộc đều có những bóng hình vật vờ ngồi đó chờ sẵn. Đau lòng hơn, khi phải chứng kiến những đứa trẻ bị người lớn lợi dụng, bắt phải “xuống đường” sống nhờ lòng bố thí của thiên hạ. Trên một số tuyến đường trung tâm hay tại các nút giao lớn thường thấy các đối tượng, đường dây chuyên “chăn dắt”, lợi dụng trẻ nhỏ để trục lợi cho mục đích xấu của bọn chúng. Vì tiền, họ sẵn sàng để các em lăn lộn giữa chợ đời với vô vàn hiểm nguy rình rập (Bài Thành phố hoa lệ, hoa cho người giàu, lệ cho người nghèo...).

* Hai người sống chung như vợ chồng, cùng mở quán nhậu gần chợ Tân Thành. Quá trình này, do anh T. thường xuyên ăn nhậu, gọi điện cho người phụ nữ khác nên cả hai xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, đến mức từng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Nói mãi không được, người phụ nữ ấy rút xăng từ xe máy tạt lên người chồng hờ, bật quẹt. Đám cháy sau đó được dập tắt, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Sau khi biết chồng hờ đã chết, đối tượng đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ sự việc... (Bài Lãnh 9 năm tù vì thiêu sống chồng hờ).

* Không có việc làm ổn định nhưng cần tiền tiêu xài, đối tượng nảy sinh ý định đến tiệm vàng nào sơ hở để cướp giật và 10 giờ ngày 17-4 điều khiển ôtô đi cướp tiệm vàng Anh Thư, khi thấy chủ tiệm mang thai đang ở một mình. Vờ vào hỏi mua và đề nghị chuyển khoản, hắn cầm số vàng trên chạy nhanh ra đường, leo lên ôtô tẩu thoát.Trên đường bôn tẩu, đối tượng ném mũ lưỡi trai, cởi áo khoác bỏ lại trên một bãi cỏ nhưng vẫn không qua khỏi cặp mắt tinh tường của cơ quan điều tra, toàn bộ tang vật được thu hồi (Bài Truy bắt tên cướp giật tài sản của tiệm vàng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Công an Vũng Tàu phá đường dây ma túy lớn; Kỷ luật nhiều lãnh đạo Saigon Co.op; Công an Q4: Khám phá nhanh vụ chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài; Cháy nhà ống trong đêm, 5 người tử vong; Liên tiếp phát hiện các đối tượng tàng trữ, mua bán ma túy đá; Triệt xóa băng lừa bán trẻ em; Vận chuyển thuốc tân dược giả nhãn hiệu; Khởi tố 7 bị can mua bán số đề; Giăng lưới những tên cướp liều lĩnh; Buộc tháo dỡ công trình trái phép kỳ quái trên cầu Đại An; Nhân viên bán hàng chiếm đoạt tiền của công ty; In và lưu hành tiền giả, ba đối tượng lãnh án 38 năm tù; Trả giá quá đắt sau chầu nhậu; Chủ tịch Louis Holdigns Đỗ Thành Nhân từng tuyên bố: “Tôi không biết gì về chứng khoán”, nhưng lại thao túng chứng khoán; Liên tiếp bắt quả tang hai vụ mua bán hàng chục ngàn viên ma túy tổng hợp; Triệt xóa đường dây ma túy của bà trùm có nhiều tiền án; Nghệ An: Triệt xóa 12 tụ điểm ma túy phức tạp; Bắt đối tượng dùng thẻ căn cước giả để lừa tình, cưỡng đoạt tài sản; Đói nghèo và mất điện - khởi đầu khủng hoảng kinh tế ở những thị trường mới nổi...

Bình luận (0)

Lên đầu trang