Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 16-04-2022

Thứ Sáu, 15/04/2022 22:13  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 16-04-2022.

* Nhận 350 triệu đồng của 2 người để xã cho thuê đất trồng khoai lang, ông Nguyễn Văn Minh (SN 1968, Chủ tịch UBND xã Đắk R’Tih, H.Tuy Đức, Đắk Nông) đã hoàn trả lại tiền trước khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án. Thế nhưng ông này lại bị cấp tòa sơ thẩm quy kết về tội nhận hối lộ và phạt 9 năm tù. Sau gần 3 năm liên tục kêu oan, cựu chủ tịch xã mong vụ án sẽ được làm sáng tỏ tại phiên xử phúc thẩm dự kiến mở vào cuối tháng 4-2022 (Bài Cựu chủ tịch xã kêu oan điều gì?).

* Thông qua mạng xã hội, đối tượng quen biết và phát sinh tình cảm với người phụ nữ ấy, sau đó tìm đến nhà chị này chơi và bịa ra thông tin mình có thửa đất đang tranh chấp với người chú ở khu đô thị Nam Đầm Vạc (Vĩnh Phúc), cần 1,5 tỷ đồng để giải quyết, xong việc sẽ chuyển nhượng thửa đất trên và về ở cùng nhau. Tin tưởng người này, chị này vay tiền đưa để giải quyết tranh chấp. Lấy được tiền, đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương và cắt liên lạc luôn (Bài Vờ yêu để chiếm đoạt tiền).

* Xác Richard Fernuk được tìm thấy trong căn hộ của người đàn ông 68 tuổi này vào lúc chiều tối giữa căn nhà bừa bộn, trong khi tay, chân bị trói chặt bằng dây điện vào 4 chân của chiếc ghế dựa lật ngửa, miệng nhét giẻ, cổ tay vẫn còn vòng băng keo ghi số hiệu bệnh nhân. Cảnh sát đã phá cửa vào nhà theo yêu cầu của con gái ông và Fernuk được cho là mất tích sau khi rời khỏi bệnh viện (BV) khoảng 4 giờ sáng 2-8. Nhờ vào hệ thống camera an ninh cộng cộng dày đặc cộng với kỹ thuật xét nghiệm ADN độ chính xác cao, Cảnh sát TP.Saskatoon (Canada) đã tìm ra hung thủ giết người trong vòng 48 tiếng đồng hồ (Bài Tìm ra hung thủ nhờ “mắt thần”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt đối tượng dùng xe máy chở lô “hàng trắng” trị giá gần 3 tỷ đồng đi bán; Long An: Hỗ trợ xây nhà cho dân phòng gặp khó; Phát hiện thi thể hai vợ chồng trong căn nhà đóng kín; Tăng cường phòng chống tội phạm về đa dạng sinh học; Trung tâm bảo tồn bị đánh cắp hai cá thể rùa quý hiếm; Nhận hối lộ, ba cựu cán bộ Chi cục Thủy sản lãnh án; Ngăn chặn vụ hỗn chiến, thu nhiều hung khí các loại; Công an huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh: Triệt phá tụ điểm đánh bạc tổ chức trong khu công nghiệp; 9 năm tù cho kẻ côn đồ hung hãn; Nữ chi cục trưởng nhận hối lộ lãnh án 14 năm tù; Đánh sập ổ đề có hàng trăm con bạc; Khởi tố đối tượng sát hại 3 người trong một gia đình ở Cà Mau: Xem xét chuyển sân bay Đồng Hới thành Cảng hàng không quốc tế; Long An: Nguy cơ mất an toàn phà tạm cầu treo Mỹ An Phú; Băng trộm nắp cống sa lưới; Lừa bán hàng qua Facebook chiếm đoạt 76 tỷ đồng; Điều gì xảy ra khi Covid-19 trở thành bệnh đặc hữu?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang