Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 24-9-2021

Thứ Năm, 23/09/2021 22:49

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 24-9-2021.

* Dù đã có gia đình nhưng cả hai đối tượng lại có điểm chung là tính trăng hoa. Khi rơi vào vòng tình ái, hai gã đàn ông đi từ vụng trộm đến mê muội rồi “điên tình”, cuối cùng ra tay sát hại người cùng đầu ấp tay gối sau đó đốt xác phi tang một cách dã man. Tội ác gây ra khiến cả hai phải nhận lãnh hậu quả bi thương: cùng nhận án tử! (Bài Án tử cho hai kẻ trăng hoa).

* Ổ nhóm cho vay nặng lãi ấy gồm 6 đối tượng, thông qua hình thức “bốc bát họ”, từ tháng 11-2020, một người dân đã nhiều lần vay với tổng số 500 triệu đồng, nhưng bị cắt lãi 57 triệu và chỉ nhận được 443 triệu. Với cách thức tương tự, nhóm này tiếp tục “cắt cổ” nạn nhân thêm lần nữa. Đến hạn, do không có tiền trả, con nợ bị nhắn tin đe dọa, ném chất bẩn vào nhà (Bài Bắt nhóm “bốc bát họ” chuyên khủng bố con nợ).

* Nằm cách đường lớn khoảng 1km, một bãi khai thác đá quy mô với nhiều nhân công, xe múc, liên tục đào bới. Điều đáng nói, hoạt động trái phép này diễn ra công khai, nhưng các cơ quan chức năng dù đã nắm được thông tin vẫn không thể xử lý dứt điểm? (Bài Lợi dụng quyết định xử phạt để khai thác đá lậu).

* Mò đến nhà nạn nhân, bịa ra tên giả đồng thời “nổ” quen biết nhiều giám thị và trong thời gian bị tạm giam trong trại có quen biết với con trai của bà đang chấp hành án tại đây, nếu muốn giảm nhẹ hình phạt tù cho con thì liên lạc lại. Do thiếu hiểu biết lại nóng lòng mong con được tha, người phụ nữ ấy đã đưa 3,4 triệu đồng, 1 nhẫn vàng, 1 vòng vàng trị giá 12,2 triệu nhờ giúp đỡ, mà chẳng ngờ đã sập bẫy kẻ gian manh (Bài Vừa ra tù đã lừa chạy án).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Lẻn vào chốt kiểm soát dịch trộm điện thoại; Quản lý, sử dụng đất đai không thể chỉ tính cho hiện tại; Đắk Lắk: Khởi tố đối tượng đánh chết vợ vì ghen; Bắt giam hai “nữ đại gia” cho vay nặng lãi; Mới ra tù đi cách ly đã vượt rào ăn trộm; Bắt cặp vợ chồng cho vay nặng lãi; Truy nã hai đối tượng cố ý gây thương tích; Đối tượng cầm đầu nhóm bịt mặt lao vào nhà dân chém chết người ra đầu thú; Từ mâu thuẫn trên bàn nhậu, định sát hại cả nhà nạn nhân; Trộm để trả nợ; Phạt 30 triệu đồng 6 trường hợp trốn khai báo y tế; Một thiếu niên lãnh án tù vì cùng bạn trộm 26 củ sâm Ngọc Linh; Đưa người nhập cảnh trái phép giữa mùa dịch, lãnh 18 tháng tù; Phát hiện hai đối tượng nguy hiểm muốn thông chốt; Công an Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn truy nã suốt 37 năm; Triệt phá đường dây đánh bạc công nghệ cao quy mô lớn ở Cần Thơ; Bắt 7 đối tượng trốn truy nã trong thời gian giãn cách; Kẻ cướp giật có nhiều tiền án; Căng thẳng gia tăng khi Mỹ và đồng minh can dự sâu vào Ấn Độ - Thái Bình Dương...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang