Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 15-9-2021

Thứ Ba, 14/09/2021 22:59  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 15-9-2021.

* Cục Trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, đến hết tháng 8-2021, cả nước có hơn 11.800 trẻ em là F0, hơn 27.300 trẻ em là F1. Trong đó, TPHCM là địa phương có số trẻ em là F0 và F1 cao nhất cả nước (2.463 trẻ đang điều trị). Đặc biệt, tại TPHCM có khoảng 1.500 học sinh mồ cô cha mẹ vì đại dịch Covid-19. Các em cần được cả xã hội chăm sóc đặc biệt. (Bài Cần chăm sóc đặc biệt cho 1.500 trẻ mồ côi vì Covid-19).

* Sáng 14-9, Công an Q12 tổ chức Lễ xuất quân phát động chiến dịch giúp đỡ các hộ dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 - Đợt 3. Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn (Phó giám đốc Công an TPHCM) tham dự buổi lễ xuất quân. Sau buổi lễ, hơn 5.000 phần quà được tập thể Ban chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Công an Q12 trao tặng đến các hộ dân gặp hoàn cảnh khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn 12 phường trong quận. Với chủ đề “đến từng ngõ, gõ từng nhà, trao quà từng hộ dân nghèo”, đợt hỗ trợ lần thứ 3 của Công an Q12 nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của Ban Giám đốc Công an TPHCM và Quận ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Q12. (Bài Công an quận 12: Ra quân đợt 3 hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch).

* Khi tỉnh Nghệ An vừa nới lỏng giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15, đối tượng nhanh chóng lên biên giới vận chuyển ma túy về xuôi để bán lại kiếm lời. Hành vi phạm tội của gã không thể qua mắt lực lượng công an. Lúc 16 giờ ngày 13-9-2021, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (H.Thanh Chương, Nghệ An), Công an TP.Vinh phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh Thủy, Công an H.Thanh Chương bao vây, bắt quả tang Nguyễn Xuân Dũng đang vận chuyển trái phép 1kg ma túy đá, 4.000 viên ma túy tổng hợp. (Bài Vừa được nới lỏng đã buôn ma túy).

* Đến xã Mường Hoong (huyện Đăk Glei, Kon Tum) để hỏi mua giống sâm Ngọc Linh, chúng tôi chỉ nhận được cái lắc đầu của người dân. Ông A Thim (Trưởng thôn Xa Úa, xã Mường Hoong) cho biết, bây giờ mua được giống sâm Ngọc Linh rất khó, thậm chí mua với giá cao cũng không có, vì sâm giống trong tự nhiên khai thác cạn kiệt, trong khi người dân, công ty ươm giống chỉ đủ dùng. Cũng vì “khát” sâm giống nên nhiều kẻ hám lợi mang những cây tam thất, loại cây có bề ngoài tương tự sâm Ngọc Linh về huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glei bán. Nhiều hộ không có kinh nghiệm đã mua nhầm. (Bài Sâm Ngọc Linh bị làm giả từ giống đến củ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: TPHCM: Quận, huyện kiểm soát được dịch Covid-19 thì nới lỏng dần trên nguyên tắc an toàn; Bộ Công an: Kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại khu cách ly, bệnh viện điều trị Covid-19; Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1: Tặng sách vở, đồ dùng học tập cho 200 học sinh nghèo; Lắp 45 camera tại các chốt kiểm soát ra vào Hà Nội; VNPT hỗ trợ học sinh, sinh viên 37.000 máy tính bảng; Thể thao: Giá trị của Erling Haaland ngày càng tăng; AFF Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam hướng đến bảo vệ ngôi vương; Siêu trộm nghiện đánh bạc và ma túy; Quyết liệt tấn công tội phạm ma túy vùng giáp ranh; Điều tra vụ 50 nữ sinh đánh nhau trên đê; Truy tìm 2 đối tượng “biến mất” sau khi gây án; Bắt kẻ “ngáo đá” chống người thi hành công vụ; Rao bán hàng trên mạng Facebook để lừa đảo; Đại dịch 6 tháng tới sẽ như thế nào?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang