Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 14-9-2021

Thứ Hai, 13/09/2021 22:02

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 14-9-2021.

* TPHCM quyết định thực hiện giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa, dự kiến đến cuối tháng 9-2021. Song song đó, thành phố triển khai gói hỗ trợ an sinh đợt 3 với gần 10.000 tỷ đồng, dành cho những người lao động bị mất việc, không có thu nhập, gặp khó khăn, không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú. “Dự kiến gói hỗ trợ thứ 3 lên tới gần chục ngàn tỷ đồng, vượt rất nhiều khả năng ngân sách, nhưng đây là việc phải làm để đảm bảo cuộc sống cho bà con"- Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết. Ngoài ra, thành phố đã cấp 14.100 tấn gạo và 1,8 triệu túi an sinh cho người dân. (Bài TPHCM: Hỗ trợ an sinh đợt 3, không phân biệt thường trú, tạm trú).

* Ngày 13-9, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM cho biết, đã triển khai phần mềm ứng dụng VNEID để khai báo y tế khi di chuyển qua các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Khi lưu thông qua các chốt, trạm kiểm soát, CSGT phối hợp cùng các lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường hoặc các loại giấy tờ khác theo quy định, đồng thời kiểm tra mã QR (từ ứng dụng VNEID) khai báo y tế của người dân. Khi sử dụng ứng dụng này, người dân không cần phải khai báo lại thông tin cơ bản khi di chuyển, được cấp mã QR duy nhất, liên thông với các ứng dụng khác. (Bài Triển khai ứng dụng VNEID khai báo di chuyển qua chốt kiểm soát dịch ở TPHCM).

* Ngày 13-9, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đang phối hợp các cơ quan liên quan điều tra một trường hợp tử vong được phát hiện trong rừng vắng, thi thể đang phân hủy. Ngày 12-9, người dân đi hái măng tại khu rừng thuộc xã Quảng Phú (H.Krông Nô), phát hiện một thi thể đang phân hủy, lộ xương tại khe suối nhỏ. Tại TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), lúc 7 giờ 30 ngày 13-9, người dân phát hiện nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ tại vườn cà phê ở P.Lộc Sơn. Nam thanh niên đã tử vong khoảng 4-5 ngày, không có giấy tờ tùy thân. (Bài Hai người chết chưa rõ nguyên nhân).

* Các đối tượng Nguyễn Bá D. (SN 2004), Hoàng Danh Quang (SN 1998), Đinh Trọng Công (SN 1997, cùng ngụ Nghệ An), Đoàn Anh Đức (SN 1998, quê Lạng Sơn) phối hợp đóng giả là giám đốc doanh nghiệp, đi thuê ôtô tự lái. Sau đó, chúng mua giấy tờ giả cho những chiếc xe này rồi mang đi bán hoặc cầm cố với giá từ 200 - 600 triệu đồng/chiếc. Bước đầu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã thu giữ 6 ôtô mà chúng chiếm đoạt. (Bài Bốn đối tượng thuê 6 ôtô mang đi bán, cầm cố).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: TPHCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến cuối tháng 9-2021; Lên kế hoạch phục hồi đường bay nội địa; Thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc từ tháng 10-2021: Chỉ áp dụng với khách quốc tế thông qua chương trình du lịch trọn gói; Thể thao: Nụ cười đã trở lại trên môi Mourinho; Bắt một đối tượng nữ cho vay nặng lãi; F0 nhậu trong khu điều trị, còn đánh dân quân; Vụ sai phạm ở IPC và Sadeco: Truy tố ông Tất Thành Cang cùng 19 đồng phạm; Đóng giả dân quân chống dịch để trộm cắp; Lừa đảo bằng thủ đoạn… nhặt giấy tờ đánh rơi; Bắt 2 kẻ trốn truy nã rất nguy hiểm; Giấu 15 người trong thùng xe đông lạnh để “thông chốt”; Ni sư kêu cứu trước nạn giả mạo qua Facebook để kêu gọi từ thiện; Phạt 75 triệu đồng 5 thanh niên đánh bạc trong thời gian giãn cách; Đặt mua qua mạng rồi cướp hàng từ tay shipper; Tài xế chở thuê 2 người từ vùng dịch về Kiên Giang; Với các nền kinh tế trên bờ vực: Đông Nam Á chọn mở cửa lại dù bùng phát Covid-19

Kính mời bạn đọc đón xem!

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang