Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 7-9-2021

Thứ Hai, 06/09/2021 23:10

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 7-9-2021.

* Chiều 6-9, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị mở rộng đánh giá 14 ngày khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19; thảo luận, định hướng các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tập trung triển khai phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế trong thời gian tới. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, từ đây đến ngày 15-9, thành phố cơ bản thực hiện các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch như từ ngày 23-8 đến nay. Có 2 điều chỉnh theo hướng nới lỏng.Các siêu thị sẽ mở đến từng xã, phường, thị trấn để shipper mua hàng cho người dân và người dân “vùng xanh” đi chợ mỗi lần/tuần; quận 7, H.Củ Chi và các quận, huyện “vùng xanh” có thể quy định đi chợ 2 lần/tuần nếu đủ điều kiện. Cho bán hàng mang về; mở 2 trung tâm tiếp nhận phân phối hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn. (Bài TPHCM: Nới lỏng giãn cách nếu không đảm bảo an toàn thì không có ý nghĩa).

* Hơn 1.100 thông tin về cháy, nổ, tai nạn, sự cố, tai nạn giao thông, an toàn giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật khác được người dân TPHCM phản ánh thông qua tính năng “phản ánh” (report) của ứng dụng Help 114. Trong thời gian thực hiện các Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, chỉ trong 17 ngày (từ 9-7 đến ngày 26-7), Trung tâm Thông tin chỉ huy (Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TPHCM) nhận hơn 600 phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch. Phần lớn là hình ảnh của một số cá nhân tụ tập ăn nhậu, buôn bán trái phép, không tuân thủ quy định 5K… (Bài Hàng ngàn phản ánh của người dân qua Help 114 được xử lý kịp thời)

* Ngày 6-9, UBND xã Trà Phong (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, anh Hồ Văn Lang (SN 1969, ngụ địa phương) đã qua đời vào sáng cùng ngày ở tuổi 52, do căn bệnh ung thư. Anh Lang được gọi là “người rừng” khi theo cha vào sinh sống trong rừng sâu gần 40 năm, không giao tiếp với cộng đồng. Vào năm 2013, người dân địa phương đi rừng phát hiện cha con anh Lang. Chính quyền địa phương vận động, thậm chí “cưỡng chế” đưa cả hai trở về làng sinh sống. Năm 2017, cha anh Lang qua đời vì già yếu, bệnh tật. Anh buồn rầu và nhớ rừng nên rời nhà, dựng chòi sống một mình ở bìa núi... (Bài Cha con “người rừng” đều đã về với rừng xanh).

* Ngày 6-9, Tòa án nhân dân TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Văn Trí 5 năm tù về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Theo cáo trạng, tháng 3-2021, Trí cùng em rể đến TPHCM làm thuê ở chợ đầu mối Bình Điền (P7Q8). Đến tháng 7-2021, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở TPHCM, mất việc làm nên cả hai đi xe máy về Cà Ma, khai báo gian dối về lịch trình di chuyển. Trí vi phạm về cách ly y tế tại nhà, dẫn đến làm lây lan dịch Covid-19 cho nhiều người, trong đó có một người tử vong. (Bài Lãnh án 5 năm tù vì làm lây lan dịch Covid-19).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Công an TPHCM: Cần giám sát chặt việc đi lại của người dân để công tác phòng, chống dịch đạt kết quả cao; Thể thao: Đội tuyển Việt Nam - Australia (19 giờ ngày 7-9): Vượt “bão” chấn thương; Tam Sư thẳng tiến; “Hát để sẻ chia” gây quỹ hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch; Trái thanh long Hải Dương đã có giấy thông hành để xuất sang Australia; Dự kiến ngày 7-9, chợ Bình Điền được tập kết, trung chuyển hàng hóa; Ra giữa đường đặt bàn uống trà để đăng Facebook, 2 người bị phạt nặng; Lãnh 33 tháng tù vì không đeo khẩu trang, còn đánh cán bộ chốt kiểm soát; Hồ sơ vụ án: Bí mật trong bao tải dứa; Truy bắt gã chồng chém vợ rồi trốn trong vườn cao su; Tụ tập đánh bài tiến lên, 5 công nhân bị phạt hơn 67 triệu đồng; Bắt kẻ định xâm hại cô gái trong phòng tập gym; Xuyên đêm phá sới xóc đĩa trên núi; Nam Mỹ: Vì sao số ca nhiễm Covid-19 đột ngột giảm?; Nhiều quốc gia lên án cuộc đảo chính ở Guinea

Kính mời bạn đọc đón xem!

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang