Điều tra vụ gây rối, đánh người trong Bệnh viện Trung ương Huế

Thứ Bảy, 04/09/2021 13:27  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sáng 4-9, Công an phường Vĩnh Ninh (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận, đã triệu tập những người liên quan trong vụ xô xát, hành hung ở khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương (BVTƯ) Huế; chờ kết quả giám định thương tật...

 

Hình ảnh xô xát tại cửa phòng cấp cứu. (Ảnh cắt từ clip)

Báo Công an TPHCM nhận được đơn của chị T. (SN 1990; ngụ đường Nguyễn Trường Tộ, P.Phước Vĩnh, TP.Huế) có nội dung về việc chồng mình bị nhóm người hành hung ở khu vực cấp cứu BVTƯ Huế.

Chị T. trình bày: Lúc 22 giờ 30 ngày 29-7-2021, chồng chị là anh Nguyễn Thanh Toàn (SN 1983) đang ở nhà thì nhận được điện thoại của người quen là anh Ngô Bá Th. (ngụ TP.Huế) nói việc anh này bị đánh chảy máu, đang cấp cứu tại BVTƯ Huế. Khi chồng tôi đến cửa phòng cấp cứu thì có 2 thanh niên vây lại đánh, dùng vật nhọn nhằm vào mặt, đầu khiến chống tôi phải chạy vào trong phòng cấp cứu lánh nạn”.

Anh Toàn bị thương ở đầu và tai phải khâu 10 mũi; sưng tím, tụ máu ở mắt trái, bầm tím hông... 

Vụ xô xát diễn ra ngay cửa phòng cấp cứu.  (Ảnh cắt từ clip)

“Các bác sĩ và bảo vệ bệnh viện can ngăn, đưa anh Toàn lên giường cấp cứu để sơ cứu vì máu chảy nhiều nhưng một số người trong nhóm trên tiếp tục đánh khiến chồng tôi ngã từ giường xuống đất. Bảo vệ phải khóa phòng Cấp cứu thì chồng tôi mới thoát nạn”, chị T. trình bày.

Trong đơn tố cáo, chị T đề nghị Công an, cơ quan chức năng xác minh, điều tra, xử lý các đối tượng có hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”. Sự việc đánh người trong thời điểm cấm tụ tập đông người, xảy ra ngay trước phòng cấp cứu của BVTW Huế.

Vụ việc xảy ra từ khuya 30-8 đến rạng sáng 31-8, việc đánh nhau diễn ra nhiều vị trí, nhiều lần ở trước và trong phòng cấp cứu, có 5 bảo vệ can thiệp, có đông y bác sĩ, bệnh nhân và thân nhân chứng kiến.

Trưa 4-9, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, Trung tá Nguyễn Mạnh Tân – Trưởng Công an phường Vĩnh Ninh cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã cử người đến xác minh, xử lý; xin ý kiến cấp trên và được Ban Chỉ huy Công an TP.Huế chỉ đạo xác minh, điều tra. Đơn vị đã triệu tập làm việc với những người liên quan, lấy lời khai nhân chứng, thu thập tài liệu, chứng cứ”.

Trung tá Nguyễn Mạnh Tân thông tin thêm: “Vụ việc còn liên quan đến chuỗi mâu thuẫn, xích mích và đánh nhau ở nhiều vị trí. Vừa tham gia chống dịch Covid-19 những đơn vị vẫn nỗ lực làm ngày làm đêm và hiện đang chờ kết quả giám định thương tích của anh Toàn để có cơ sở xử lý”.

Clip vụ việc do camera ghi lại:

Nhiều bảo vệ vào can ngăn. (Ảnh cắt từ clip)
Anh Toàn bị thương ở vùng đầu, tai và phải khâu 10 mũi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang