Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 25-08-2021

Thứ Ba, 24/08/2021 22:06  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 25-08-2021.

* Sau khi thuê chiếc ôtô Hyundai Accent trong vòng 1 tháng với giá 20 triệu đồng, nữ quái lên mạng xã hội thuê người làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe, chứng nhận kiểm định, mua giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự phương tiện rồi dùng các loại giấy tờ giả này mang đến cửa hàng cầm cố được hàng trăm triệu đồng. Sau 7 vụ trót lọt, số tiền thị bỏ túi lên đến hơn 2 tỷ đồng và sa lưới với tội danh “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”... (Bài “Nữ quái” chuyên thuê ôtô mang đi cầm).

* Thời gian vừa qua, lợi dụng mực nước tại các tuyến kênh tiếp giáp ranh giữa Việt Nam - Campuchia bắt đầu dâng cao, các đối tượng buôn lậu tìm cách đưa hàng vượt biên. Bên trong nội địa, nhiều nhóm buôn lậu lợi dụng xe “ưu tiên” vận chuyển nhằm qua mặt lực lượng chức năng, sau những cuộc truy đuổi như phim cơ quan điều tra đã phát hiện thủ đoạn tinh vi của nhóm này (Bài Biên giới Tây Nam: Buôn lậu thuốc lá gia tăng khi lũ về).

* Sau khi hướng dẫn nạn nhân tải app giả mạo Bộ Công an, trong đó có sẵn “lệnh bắt khẩn cấp” với đầy đủ thông tin của họ, lợi dụng sự hoảng loạn của người trong cuộc, các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật tài khoản rồi chiếm đoạt tiền hoặc thuyết phục nạn nhân gửi rồi “lặn không sủi tăm”. Từ đầu tháng 8 đến nay, CATP Quy Nhơn đã nhận 8 đơn bị hại báo về các thủ đoạn lừa đảo tương tự (Bài Mất 460 triệu đồng trong nháy mắt).

* Trong lúc Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng không chấp hành quy định về phòng chống dịch mà dùng mọi chiêu trò nhằm qua mắt lực lượng chức năng ở các chốt kiểm soát. Có trường hợp còn mạo danh công an chở người từ vùng dịch đến địa phương khác để hưởng lợi bất chính... (Bài Nhiều chiêu trò “thông chốt” kiểm soát dịch vùng giáp ranh).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Lãnh 2 án chung thân, ông Trần Phương Bình tiếp tục bị truy tố trong vụ án thứ 3; Án mạng trong cuộc nhậu; Công an Bình Phước: Phát hiện 12 đối tượng tụ tập trong căn nhà cho thuê với nhiều hung khí nguy hiểm; Nữ sinh châm lửa đốt hàng loạt nhà chứa rơm, bờ rào; Sạt lở đất, ba cháu nhỏ tử vong; Tổ phòng chống dịch Covid kịp thời đưa sản phụ đến bệnh viện cấp cứu; Buôn thuốc lá lậu trong mùa dịch; Bình Dương: Tiên lượng phát hiện khoảng 50.000 ca F0 qua sàng lọc diện rộng lần 3; Đình chỉ công tác nữ giám đốc mời lãnh đạo đi sân golf; Liên tiếp phát hiện các vụ buôn bán vật tư y tế không rõ nguồn gốc; Long An: Phạt tài xế 8,3 triệu đồng do chở nhiều người trái quy định; Thất nghiệp do Covid, 9X đi bộ từ Quảng Ngãi về Thanh Hóa; Trong khi G7 họp về thời hạn chót của Taliban: Phương Tây chạy đua để di tản người Afghanistan...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang