Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-8-2021

Chủ Nhật, 22/08/2021 22:47

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-8-2021.

* Trước “sức nóng” về nhu cầu được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của người dân, nhất là những người trước mắt chưa thuộc diện được đưa vào danh sách tiêm chủng của các địa phương, một số đối tượng đã “đục nước béo cò” bằng việc móc nối tiêm vắc-xin theo kiểu “dịch vụ” để kiếm lợi bất chính. Dự đoán trước được tình hình, Công an TPHCM đã triển khai sớm cho các đơn vị nghiệp vụ trong việc điều tra, phát hiện, ngăn chặn những vụ việc tiêu cực liên quan đến việc tiêm vắc-xin không đúng quy định... (Bài Khởi tố đối tượng tổ chức tiêm vắc-xin “dịch vụ” ngừa Covid-19).

* Người phụ nữ ấy đang ở nhà một mình thì bị con nghiện game online đeo khẩu trang che kín mặt xông vào, tay trái cầm vật nhọn, tay phải che mặt rồi chĩa hung khí khống chế suốt nhiều tiếng để trấn lột 50 triệu đồng. Lợi dụng lúc tên cướp sơ hở, nạn nhân nhanh trí lấy được chìa khóa, móc cửa nhốt tên cướp bên trong rồi chạy sang nhờ hàng xóm báo tin cho công an... (Bài Một phụ nữ đánh lừa được kẻ cướp nghiện ma túy).

* Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên việc kiểm soát đường thủy lẫn đường bộ hết sức chặt chẽ. Thế nhưng lợi dụng đêm tối, lực lượng tuần tra mỏng, các đối tượng đã đưa phương tiện ra sông, khu đất rừng, đồi núi để khai thác khoáng sản trái phép, từ khai thác đất mặt đến khai thác cát núi, cát sông, nhóm này không từ bất cứ thủ đoạn nào (Bài Đồng bằng sông Cửu Long: Tái diễn nạn khai thác khoáng sản trái phép).

* Cả hai từng là bạn bè chung xóm, chơi thân với nhau, Q. là thợ hàn, do có nhiều mối làm ăn nên kêu Mỹ đến phụ, nhưng do người thợ trẻ tay nghề còn hạn chế nên sau này Q. không hợp tác nữa, dẫn đến mâu thuẫn và cuộc “hòa giải” giữa lúc hơi men bùng phát đã dẫn đến án mạng đau lòng ở vùng quê nghèo miền Trung (Bài Hàng xóm tương tàn từ mâu thuẫn nhỏ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Triệt phá nhóm đối tượng mua bán ma túy; Long An: Phạt 6 thanh niên tụ tập đánh bạc mùa dịch 105 triệu đồng; Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc hỗ trợ điều trị Covid giả; Quảng Bình: Bắt quả tang 13 đối tượng thuê khách sạn “mở tiệc” ma túy; Kẻ thông chốt kiểm soát dịch mang tiền án giết người tông 1 CSCĐ nguy kịch; Bắt nhanh kẻ trộm dương tính với Covid-19 trốn khỏi khu cách ly; Tuần tra chống dịch, công an xã phá đường dây bán ma túy; Công an quận 4: Phát hiện ôtô giấu ma túy đá qua chốt kiểm soát dịch; Xe vận tải “luồng xanh” phía Nam phải khai báo y tế khi qua chốt; Rủ nhau thuê villa mở tiệc ma túy, 4 thanh niên bị khởi tố; Nam thanh niên trốn trong cốp xe ôtô để thông chốt kiểm dịch; Sai phạm tại dự án Khu dân cư ven sông gây thiệt hại cho nhà nước hơn 80 tỷ đồng...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang