Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 31-8-2021

Thứ Hai, 30/08/2021 22:57

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 31-8-2021.

* Lặn lội từ Trung Quốc sang Việt Nam tìm bạn đời thông qua môi giới kết hôn, Han Jin Kun và Xiong Zhuogen đã toại nguyện, cưới được vợ như ý. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn kết duyên thì mâu thuẫn xảy ra, hai “ông” rể ngoại bộc lộ tính côn đồ hung hãn, cướp đi sinh mạng của hai phụ nữ. Nhận án tử ở hai phiên tòa sơ thẩm, Han và Xiong cùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng bất thành. Hai vụ án là bài học cảnh báo cho những cô gái dự định lấy chồng ngoại thông qua môi giới kết hôn (Bài Tội ác của hai “ông” rể ngoại).

* Việc đi chợ hộ cho dân ở TPHCM những ngày qua đã nhanh chóng bộc lộ những bất cập, khi đơn hàng của người dân ngày càng nhiều, trong khi lực lượng đi chợ giúp dân không đáp ứng nổi. Chính vì những bất cập này, mà khi đã cho các shipper hoạt động ở cả “vùng xanh” lẫn “vùng đỏ”, nên kích hoạt kênh bán hàng online ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng, bởi nếu so sánh việc đi chợ hộ của phường tổ chức thì không thể bằng sự chuyên nghiệp của các shipper, trong khi mức độ lây nhiễm dịch bệnh ở cả hai hình thức này đều như nhau (Bài Để lực lượng shipper hoạt động an toàn, hiệu quả).

* Liên quan đến việc khai thác, mua bán hàng triệu tấn than trái phép tại Mỏ Minh Tiến, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, kết quả điều tra cho thấy các đối tượng đã câu kết thực hiện hành vi bất chính, thu lợi hàng trăm tỷ đồng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt, khám xét đối với 12 đối tượng về tội “vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” (Bài Bắt 12 đối tượng liên quan vụ khai thác hàng triệu tấn than trái phép).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vụ chém đứt lìa bàn tay ở Bình Dương: Hung thủ đã ra đầu thú; Kiên Giang: Ăn nhậu trong thời gian giãn cách còn đánh công an; Bất chấp phong tỏa vẫn lén đi mua “cỏ Mỹ”; Sát hại bạn gái vì bị đòi chia tay; Tàu cá bốc cháy ngùn ngụt; Vừa ra tù về tội cướp giật tài sản lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”; Phát hiện 570 kg hóa chất sử dụng trong nuôi trồng thủy sản trên xe “luồng xanh”; Bị phạt 10 triệu đồng vì đưa thông tin sai sự thật về chốt kiểm dịch lên Facebook; Phát hiện “thầy chùa” đánh bạc trong mùa dịch; Nhóm Thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền tỷ hầu tòa; Trốn trong cốp ôtô để tránh khai báo y tế; Pha trà đặc, chủ quán nước bị khách đâm chết; Bắt nữ đại gia lừa đảo hơn 11 triệu USD; Kiểm soát “vùng xanh” nhìn từ cách làm của tỉnh Khánh Hòa; Mỹ: Cơn ác mộng 2005 quay trở lại?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang