Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 8-9-2021

Thứ Ba, 07/09/2021 22:36

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 8-9-2021.

* Chiều 7-9, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, qua chỉ đạo từng phường, xã rà soát người dân khó khăn, phát hiện có 300.000 cá nhân và 600.000 hộ bị bỏ sót với các gói hỗ trợ trước, số tiền bổ sung khoảng 1.500 tỷ đồng. Sắp tới, sẽ có gói hỗ trợ mới theo hướng chi theo đầu người. Sẽ có khoảng 2.000 hộ, với 5,3 triệu nhân khẩu dự kiến được hỗ trợ. Nếu hỗ trợ trong tháng 9 và 10, thành phố sẽ chi khoảng 8.000 tỷ đồng. (Bài Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: “Ai chưa nhận tiền hỗ trợ, hãy gọi ngay đến phường, xã”).

* Chiều 7-9, tại buổi họp báo do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức, thượng tá Lê Mạnh Hà (Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM) cho biết, từ ngày 22-8 đến 6-9, Công an TP kiểm tra, kiểm soát tại 914 chốt trên toàn địa bàn; kiểm tra hơn 2,1 triệu phương tiện. Qua đó, phát hiện, lập biên bản xử lý hơn 11.000 trường hợp, đề xuất xử phạt hơn 17,7 tỷ đồng. Lỗi vi phạm phổ biến nhất là ra đường không có lý do cấp thiết (chiếm hơn 99%). Về kiểm tra mã QR, tính đến ngày 6-9, phát hiện 63 trường hợp thuộc diện F0 lưu thông trên đường (29 trường hợp thuộc diện cấp giấy đi đường, còn lại là đi khám chữa bệnh hoặc shipper). Trong đó, có một số F0 đang cách ly tại nhà. (Bài Giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó” đã được thực hiện nghiêm).

* Vì những nguyên nhân vụn vặt, nhưng bế tắc trong giải quyết, không ít người dân tộc thiểu số ở Gia Lai đã tìm tới cái chết. Những vụ tự tử trở thành nỗi đau, sự ám ảnh, gánh nặng cho người thân và xã hội. Ông Võ Phúc Quán (Phó ban Dân vận Huyện ủy Kbang) cho biết, huyện sẽ phân nhóm các đối tượng có nguy cơ tự tử cao (đối tượng tự tử một lần nhưng được cứu, người có ý định tự tử, người có mâu thuẫn gia đình…) để có biện pháp tuyên truyền, vận động, ngăn chặn. (Bài Gia Lai: Xót xa với 17 vụ tự tử).

* Chiều 7-9, Công an H.Bình Chánh phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TPHCM cho biết, đã tìm thấy thi thể V.T.T (SN 1994, ngụ H.Bình Chánh) bị đuối nước. Sáng cùng ngày, người dân phát hiện nhóm 3 đối tượng trộm chó ở xã Vĩnh Lộc A (H.Bình Chánh) nên hô hoán, đuổi theo, đến kênh Liên vùng Trung ương thì bắt được một đối tượng. Riêng V.T.T cùng tên còn lại nhảy xuống kênh tẩu thoát. Do nước sâu, V.T.T chìm dần và mất tích. (Bài Liên quan đến nhóm nghi trộm chó nhảy kênh do bị truy đuổi: Một người tử vong).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Ngành hàng không: Phân nhóm “xanh, đỏ, vàng” để kích hoạt bay nội địa trở lại; Đồng bằng sông Cửu Long: Mạnh tay với tài xế vận chuyển sai quy định; Người mua bán hoa lan hơn 26 tỷ đồng bị nhắc đăng ký thuế; Thể thao: Tiếc nuối cho thầy trò Park Hang-seo; Khóa học sản xuất phim phi lợi nhuận dành cho các nhà làm phim trẻ; Viết tiếp bài “Bà Rịa-Vũng Tàu: Hàng chục héc-ta đất “vàng” bị ngâm tới… “vàng đất””: Vì sao không kiên quyết thu hồi?; Vụ nổ khiến hai vợ chồng thiệt mạng ở Quảng Nam: Nghi do người chồng tự vẫn; Ba ngân hàng bị khách “Vip” lừa hàng trăm tỷ đồng; Phát hiện hàng ngàn viên thuốc trị Covid-19 trôi nổi; Bắt 6 đối tượng trong đường dây lô đề; Lãnh án 18 tháng tù vì đánh công an khi được nhắc nhở phòng, chống dịch; Hồ sơ vụ án: Giết người vì bị chê nghèo; Vụ truy sát từ mâu thuẫn vì nghĩ bị “nhìn đểu”: Năm bị cáo lãnh án; Triệt phá đường dây đưa người xuất cảnh trái phép; Bùng phát biến thể Delta: Đe dọa mô hình “sống chung với Covid” của Singapore; Tai nạn hầm mỏ tại miền Đông Ukraine khiến gần 30 người thương vong

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang