Vụ “cô gái khoe tiêm vắc xin Pfizer nhờ… ông anh”: Đình chỉ Phó chủ tịch phường

Thứ Bảy, 11/09/2021 17:53  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc trên, chiều 11-9, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết, quận đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó chủ tịch UBND phường An Phú.

Cụ thể, ông Nghĩa bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày để thực hiện quy trình kỉ luật cán bộ theo quy định.

Được biết, trước đó ông Nghĩa thừa nhận đã đưa người ngoài, không phải người thân vô danh sách tiêm vắc xin.

Thông tin cô gái chia sẻ gây xôn xao.

Như CAO thông tin, vừa qua, nhiều người bất ngờ khi thấy Facebook L.H đăng nội dung: “Đã đủ 2 mũi vững tâm”, kèm theo đó là hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Pfizer.

Khi có người hỏi sao được tiêm vắc xin Pfizer thì cô gái này viết: “Em xin người ta", "Tui xin ông anh nè”.

Cô gái nói trên là L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú). H. tiêm vắc xin mũi 1 vào ngày 11-8, mũi 2 vào hôm 6-9, do Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều thực hiện.

Theo lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, quận đồng ý tiêm vắc xin cho người nhà của các bộ tham gia trực tiếp truy vết F0, F1, bởi trước đó có nhiều cán bộ phường An Bình, Xuân Khánh, Cái Khế... bị F0 và người nhà của họ là F1.

Chính vì vậy, UBND quận xin ý kiến thành phố cho người nhà của những cán bộ tham gia tuyến đầu được tiêm vắc xin. Trong đó, UBND phường An Phú gửi danh sách thì có cô gái nói trên.

Sau khi nội dung phản cảm được đăng tải, UBND quận Ninh Kiều yêu cầu UBND phường An Phú báo cáo vụ việc. Sau khi đơn vị này báo cáo, UBND quận yêu cầu phường làm rõ mối quan hệ nhân thân này.

Sau khi sự việc được báo chí phản ánh, UBND quận Ninh Kiều đã lập đoàn thanh tra làm rõ.

Qua thanh tra, H. không phải là người thân của Phó chủ tịch UBND phường An Phú. Việc cô gái có tên trong danh sách được tiêm vắc xin là lãnh đạo này đã đưa vào sai quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang