Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 27-9-2021

Chủ Nhật, 26/09/2021 22:38

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 27-9-2021.

* Bất chấp quy định giãn cách xã hội, tại một số tỉnh miền Tây, các đối tượng côn đồ tụ tập, mang theo hung khí như súng tự chế, dao găm... chuẩn bị hỗn chiến. Điều đáng nói, có kẻ còn dùng xe “luồng xanh” vượt hàng trăm ki-lô-mét để truy tìm người thách thức mình trên game online... (Bài Miền Tây: Ngăn chặn nhiều cuộc hỗn chiến giữa đại dịch).

* Những lần dạo chơi trên mạng xã hội Zalo, tình cờ người phụ nữ ấy quen với đối tượng người nước ngoài là M.Anderson (quốc tịch Mỹ). Chỉ sau thời gian ngắn trò chuyện, người đàn ông này giới thiệu là “lính Mỹ đang chiến đấu ở Afghanistan, hiện nắm trong tay gần 1 triệu USD sau thời gian nhập ngũ nhưng chưa biết phải làm gì, có nhã ý muốn gửi tặng “bạn chat” để thể hiện tấm chân tình”. Nhưng do khác quốc gia, vời vợi về địa lý, để nhận được “món quà phương xa”, người phụ nữ ấy phải đóng khoản phí và thuế “bôi trơn” để nhân viên hàng không tận tình giúp chuyển về Việt Nam, mà chẳng ngờ mình đã sập bẫy kẻ lừa đảo (Bài Truy tố nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của “quý bà” ham “của lạ”).

* Bản thân không nghề nghiệp ổn định, để có tiền tiêu xài, hắn nghĩ ra cách lân la đến quán cà phê, khu chợ “nổ” mình quen biết nhiều lãnh đạo của các cơ quan bảo vệ pháp luật, xem các quyết định khởi tố rồi “ra giá”: muốn được xử án nhẹ thì phải chi 150 triệu đồng. Nhận tiền xong, hắn hứa lần hứa lữa việc “chạy án” nhưng không quên hối thúc gia đình nạn nhân chuyển thêm tiền và sa lưới cơ quan điều tra (Bài Bắt đối tượng lừa “chạy án”).

* Sau thời gian dài thực hiện giãn cách, doanh nghiệp và người dân đều vui mừng khi một số địa phương được nới lỏng theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 19 của Thủ tướng, nhưng trên thực tế việc lưu thông lại siết chặt (!). Tại một số nơi, người dân ra đường phải xin phép. “Chúng tôi đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 nhưng không được di chuyển sang nơi khác thì nới lỏng GC để làm gì?”, đại diện một doanh nghiệp bức xúc (Bài Nới lỏng giãn cách nhưng siết chặt việc lưu thông?).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt nhóm đối tượng chuyên bán ma túy cho học sinh; Thanh Hóa: Tuyên án tử hình đối tượng bắn công an; Thuê căn hộ cao cấp để bán ma túy “nước dâu”; Chặt đứt đường dây số đề liên tỉnh giao dịch cả tỷ đồng/ngày; Bắt đối tượng dùng xăng dọa giết vợ, con; Phạt 11 năm tù đối tượng nuôi nhốt nhiều cá thể động vật hoang dã; An Giang: Tạm giữ hơn 7.700 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc; Đánh bạn nhậu tử vong; Bắt hai tay buôn ma túy “nhí” cùng 6 bánh heroin; Phát hiện đối tượng trốn trong cốp xe tại chốt kiểm dịch; 18 cựu cán bộ ngành tỉnh Phú Yên ra tòa vì làm lộ đề thi tuyển công chức; Kiếm lời cho công ty của vợ, cựu Chủ tịch Hà Nội tiếp tục bị truy tố; Chủ mới căn biệt thự tại Tam Đảo của Trịnh Xuân Thanh kháng cáo đòi quyền lợi; Lừa hơn 1 tỷ đồng để chơi chứng khoán, đánh bạc; Ba cha con bị nước lũ cuốn trôi; Phát hiện hai vụ vận chuyển 4,6 kg ma túy giấu trong thực phẩm; Đối phó với Covid-19: Tăng cường tiêm vắc-xin, một số quốc gia dần mở cửa...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang