Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 29-10-2019

Thứ Hai, 28/10/2019 21:10  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 29-10-2019.

* Rác luôn là vấn đề nóng bỏng của xã hội. Một trong những phương án căn bản nhất chính là tác động đến ý thức của từng người dân về rác. Chương trình phân loại rác tại nguồn đi vào hoạt động cốt cũng để cụ thể hóa mục tiêu trên. Thế nhưng, phải nhìn nhận là kết quả đạt được từ chương trình này chưa cao khiến cho các cơ quan quản lý vẫn đau đáu lần tìm phương thức hữu hiệu nhất. (Bài Làm gì để rác không còn là nỗi lo?).

* Do mắc nợ 30 triệu đồng tiền vay nóng của “xã hội đen” nên Trần Thanh Thảo (SN 1987, ngụ P11, Q.Bình Thạnh) mạo danh phó Công an phường 1, quận Tân Bình rồi trực tiếp gọi điện thoại đến 2 cửa hàng giày MWC (đường Nguyễn Trọng Tuyển) và cửa hàng Đào Hải Sản (đường Phạm Văn Hai, cùng thuộc P1,Q.Tân Bình) yêu cầu kiểm tra phòng cháy chữa cháy. Nghi ngờ bị lừa, các bị hại trình báo CA... (Bài Giả danh “Phó công an phường” để lừa đảo).

* Nhiều thiếu nữ dù chỉ mới vừa qua độ tuổi trăng tròn, nhưng cơ thể đã phát triển phổng phao như người trưởng thành, lại sớm lao vào yêu đương. Tuy nhiên, với độ tuổi “ẩm ương” khi vui thì tới “bến”, khi “cơm không lành, canh không ngọt” thì đem chuyện tình kể hết với người lớn hoặc làm đơn tố cáo chính người mình từng yêu. Kết cục có không ít thanh niên phải rơi vào vòng lao lý chỉ vì những người tình trẻ con. (Bài “Tình non” và những cái kết đắng).

* Với việc đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng và dễ dàng trong đi lại như đường Vành Đai kết nối với TPHCM, Đồng Nai, Vũng Tàu… là một cú hích cho thị trường bất động sản Bình Dương phát triển. Mặt khác, nhiều tuyến đường giao thông được xây dựng như Mỹ Phước – Tân Vạn, Mỹ Phước – Bàu Bàng… khiến nhiều nhà đầu tư đến với Bình Dương. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều người đầu cơ mua đất nền rồi rao bán tràn lan với giá cao để ăn tiền chênh lệch tại địa phương này. (Bài Chóng mặt với “đất hóa vàng” khi làng lên phố).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Khởi tố 4 đối tượng thuê nhà nghỉ chứa mại dâm; Ký ức kinh hoàng của người “vượt biên” sang châu Âu sống sót trở về; Lật mặt những kẻ “nổ” để lừa tiền tỷ; Bắt đối tượng trộm xe tải; Vận chuyển 5kg ma túy đá từ Campuchia về Việt Nam; Giấu heroin vào yếm xe máy; Trộm chó xong đòi tiền chuộc; Xét xử vụ tranh chấp đất gây hậu quả nghiêm trọng; Ông “Tây” chuyên “ảo thuật” ở cửa hàng điện máy; Nhóm bụi đời trộm tài sản của khách nước ngoài; Vụ 39 người chết trong container: Anh đã chuyển hồ sơ 4 nạn nhân cho Việt Nam; Một phụ nữ hôn mê sau khi xăm lông mày; Hà Lan giúp TPHCM ứng phó với biến đổi khí hậu; Bắt kẻ dùng súng truy sát ở quán cà phê; Công an Q.Tân Bình: Phá băng trộm xe máy do Lộc “Mì Quảng” cầm đầu; Xe khách tông đuôi container, 2 người nguy kịch; Ngăn chặn hỗn chiến bằng “hàng nóng”; Những tình tiết mới xung quanh cái chết của 39 người di cư ở Anh…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang