Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 29-12-2020

Thứ Hai, 28/12/2020 22:23  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 29-12-2020.

* Phạm Văn Hải (SN 1993, ngụ Hà Nội) mua trang web rồi sử dụng tài khoản Zalo và Facebook để đăng tải các nội dung liên quan đến việc cho số lô, số đề trúng thưởng với cam kết chính xác 100%, nhưng thực tế những con số này hoàn toàn do đối tượng nghĩ ra. Với thủ đoạn trên, từ tháng 6-2020 cho đến khi bị bắt, Hải đã lừa đảo chiếm đoạt của 80 người ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước với số tiền hơn 1 tỷ đồng. (Bài Sập bẫy lừa đảo khi mua số đề trên mạng xã hội).

* Sau nhiều năm nơm nớp sống chung với ma túy, giờ đây bình yên đã về trên từng nếp nhà của đồng bào Mông tại bản Pha Đón (xã Lóng Sập, H.Mộc Châu, Sơn La). Cuộc chiến tổng lực truy quét “cái chết trắng” giữa Công ty TNHH Phát triển Du lịch quốc tế Phượng Hoàng và Công an Mộc Châu đã giúp dân bản nghèo vùng núi thoát khỏi cảnh nghiện ngập... (Bài Cuộc chiến kéo “cái chết trắng” ra khỏi miền biên viễn).

* Cứ đến gần cuối năm, nhiều gia đình lại lo lắng tìm người giúp việc theo giờ, hoặc người làm công theo thời vụ. Không ít người đã tìm đến mạng xã hội đăng thông tin tuyển dụng. Tuy nhiên, lợi dụng cơ hội này, không ít kẻ lừa đảo giả dạng người kiếm việc làm để trà trộn và tìm cách ra tay trộm cắp tài của chủ nhà. Thậm chí nhiều gia đình đã bị số tài sản lớn mà chẳng biết kêu ai. (Bài Bi hài tìm người giúp việc qua mạng).

* Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng các lực lượng bắt giữ 2 nhóm đối tượng từ Ninh Bình đến Tây Ninh thuê nhà trọ để hoạt động cho vay nặng lãi với lãi suất 540% đến 720%. Tính đến lúc bị cơ quan công an phát hiện, đường dây này đã cho khoảng 200 người vay với số tiền hơn 1 tỷ đồng, thu lợi bất chính trên 300 triệu đồng. (Bài Phá đường dây cho vay nặng lãi).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đại dịch, biểu tình và bầu cử: Năm 2020, nước Mỹ tiếp tục chia rẽ; Venezuela: Lệnh trừng phạt của Mỹ cản trở tiếp cận sáng kiến COVAX; Anh tìm kiếm thỏa thuận thương mại với các nước Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương; Ngăn chặn hàng chục đối tượng hỗn chiến bằng hung khí; Bắt đối tượng buôn bán pháo nổ; Bắt khẩn cấp kẻ “ngáo đá” chém thiếu úy công an; Sau loạt bài của Báo Công an TPHCM: Thủy diện Plei Kần đã chịu bồi thường cho dân; Cháy xưởng gỗ ở quận 9; Liên quan vụ clip nữ sinh đánh nhau trên mạng xã hội: Tìm những người chứng kiến nhưng không can ngăn; Dùng nhiều biển số giả vận chuyển thuốc lá lậu; Triệt xóa ổ ma túy; “Ẵm” 6 tỷ đồng tiền cọc mua găng tay rồi… biến; Bộ Công an kêu gọi cá nhân được trường Đại học Đông Đô cấp bằng tiếng Anh đến trình báo; Phát hiện công ty xả nước thải ra môi trường; Kết nối kinh tế vùng khi TP.Thủ Đức hình thành…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang