Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 9-4-2016

Thứ Sáu, 08/04/2016 16:45  | Ban Biên tập

|

Hiện nay, cơ quan công an liên tục nhận được nhiều tin tố giác của du khách nước ngoài về việc bị tài xế taxi cưỡng đoạt, trộm cắp và cướp giật tài sản. Những hành vi gian manh này đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và đất nước con người Việt Nam trong mắt du khách quốc tế.

* Nhiều cô gái đến chờ xin thị thực định cư trước Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM chia sẻ rằng họ rất hài lòng với quyết định sang xứ “kim chi” làm dâu của mình. Việc chủ động chọn lựa chồng Hàn của phần lớn cô dâu Việt thời nay đã làm thay đổi cách nhìn vốn còn dị nghị lâu nay trong dư luận. Chạy theo nó, hàng loạt “trung tâm mai mối” kiểu mới cũng ra đời để khai thác thị trường béo bở này. (Bài “Công nghệ” lấy chồng Hàn).

* Hiện nay, cơ quan công an liên tục nhận được nhiều tin tố giác của du khách nước ngoài về việc bị tài xế taxi cưỡng đoạt, trộm cắp và cướp giật tài sản. Những hành vi gian manh này đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và đất nước con người Việt Nam trong mắt du khách quốc tế. Do đó, vấn nạn xe dù từ lâu đã là những cái gai nhức nhối cần phải nhổ bỏ. (Bài Cần loại ngay những tài xế taxi bất lương).

* Thời gian gần đây, trên địa bàn TPHCM và nhiều tỉnh thành xảy ra tình trạng vé số giả trúng thưởng tràn lan đã trực tiếp xâm hại đến tài sản của nhiều người dân nghèo và các đại lý kinh doanh vé số, gây bất an cho xã hội. Điều đáng quan tâm, các chiêu thức và phương tiện hoạt động của bọn tội phạm ngày càng tinh vi hơn nên việc kiểm tra, phát hiện ra vé số giả gặp không ít khó khăn... (Bài Lừa đổi “thần tài”: Tội ác cần nghiêm trị).

* Chỉ vì tin lời bạn rủ đi du lịch ở Trung quốc, hai phụ nữ đã bị lừa bán ra nước ngoài. Cả hai may mắn trốn thoát khi nhảy từ tầng 2 xuống đất và được công an nước bạn giải cứu đưa về Việt Nam. Ngay sau khi gặp lại người thân, hai cô gái đã đến trình báo toàn bộ sự việc tại Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an về hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan. (Bài Cuộc đào thoát của hai thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Như phim Ấn Độ; Sẽ có nhiều loại vắc-xin trong tháng 5; Nặng duyên với cử tạ; Thận trọng trước những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội; Thu hơn 4,2 tấn nguyên liệu, thực phẩm không rõ nguồn gốc; Mất 116 lượng vàng do dàn cảnh?; Căn nhà trọ chứa hàng ngàn lít dầu lậu; Cà phê nhượng quyền, ai hưởng lợi?; Bất động sản… ma; Mượn vàng để… quay phim cho đẹp; Kỷ niệm lần thứ 55 ngày phi hành gia Xô Viết Yuuri Gagarin bay vào vũ trụ (12-4-1964 – 12-4-2016): 108 phút chấn động thế giới; Nhếch nhác chợ lạc-xoong; Nếm “trái đắng” từ biến tướng của bán hàng đa cấp; Những ông Tây chuyên dùng… thẻ giả; Đồng Tháp: Triệt xóa tụ điểm đá gà quy mô lớn; Bắt “cát tặc” trên sông Tiền; Chặn hàng lậu ở cửa khẩu cảng Sài Gòn; Truy tìm kẻ tông chết người rồi bỏ trốn; Vận chuyển trái phép hơn 500 triệu đồng sang Campuchia đánh bạc; Đường dây tổ chức mại dâm bằng công nghệ cao bị triệt phá; Một tiệm vàng báo mất trộm 30 lượng…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang