Nội dung chính Báo Công an TPHCM ra ngày 24-06-2022

Thứ Năm, 23/06/2022 22:24  | Ban Biên tập

|

(CAO) Kính mời bạn đọc đón xem Báo Công an TPHCM ra ngày 24-06-2022.

* Điều hành đường dây cho vay lãi nặng ấy là vợ chồng, các anh em ruột trong gia đình với mô hình phân cấp chặt chẽ. Đối tượng cầm đầu ít xuất hiện chỉ đạo trực tiếp, lại ngụ trong chung cư cao cấp nên việc thu thập tài liệu, chứng cứ của trinh sát gặp không ít khó khăn; chưa kể, nạn nhân của đường dây có cả ngàn người nhưng vì lỡ “thề độc” trước khi vay tiền nên từ chối tiếp xúc, cung cấp thông tin cho công an do lo sợ “mang đến vận đen, xui rủi, bất hạnh cho người thân”... Mặc dù vậy, với quyết tâm cao, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM đã quyết liệt trong xác minh, thu thập nguồn tin, xây dựng phương án và triệt phá thành công đường dây phạm tội có tổ chức (Bài Triệt phá băng cho hàng ngàn người vay lãi nặng - Kỳ 1: Kỳ công phá án).

* Bên bán cam kết lô đất không tranh chấp, chẳng kê biên hay thi hành án, kèm theo bản phôtô giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất hoàn toàn không có nội dung lô đất đang cầm cố, thế chấp. Thế nhưng sau khi chuyển 9 tỷ đồng đặt cọc theo yêu cầu và bên bán đề nghị đưa tiếp 25 tỷ để rút giấy chứng nhận đang thế chấp tại ngân hàng, phía mua không chấp nhận. Cuối cùng, giấy tờ từ ngân hàng chẳng thấy đâu trong khi tiền cọc cũng không được bồi hoàn, phía mua đành gửi đơn tố cáo trò “ảo thuật non tay” của cặp vợ chồng bán đất (Bài Lô đất đang thế chấp ngân hàng, ký bán hơn 34 tỷ đồng).

* Do cần tiền chi tiêu cá nhân, đối tượng đem cầm sợi dây chuyền bạc cho anh N.T.Đ (SN 1982, ở Hà Nội) lấy 4 triệu đồng. Do không có tiền chuộc lại sợi dây chuyền, bị cáo nảy sinh ý định và lên kế hoạch giết anh Đ. để cướp tài sản. Nói dối là muốn cầm tiếp chiếc Honda Airblade với giá 25 triệu đồng đề lấy lại sợi dây chuyền bạc, đối tượng giấu dao vào đống rơm gần nhà với mục đích dùng làm hung khí giết Đ. khi anh này đến nhận chiếc xe máy cầm cố (Bài Giết người vì không chuộc nổi sợi dây chuyền bạc).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Công an TPHCM trục xuất các đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép; Bắt ba đối tượng cho vay lãi nặng kiêm rải tờ rơi; Băng nhóm gieo rắc “cái chết trắng” nhận bản án đích đáng; Bắt ổ nhóm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Kẻ mạo danh con nuôi lãnh đạo lãnh 20 năm tù; Khởi tố giám đốc và hai nhân viên sản xuất xăng giả; Phạt 790 triệu đồng ba cơ sở bán phân bón không đạt chuẩn; Bình Dương: Xử phạt doanh nghiệp bán xăng dầu kém chất lượng; Bắt đối tượng gây ra 20 vụ trộm cắp tài sản; Liên tiếp triệt xóa các tụ điểm đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề; Bức xúc tình trạng trộm cắp kính chiếu hậu ôtô; Ba gã “nhập nha” sa lưới; Hai nhóm thanh niên hỗn chiến gây kinh hoàng; Nhiều phụ nữ ở Quảng Ninh bị lừa tiền qua Facebook; Tám đối tượng mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn; Bắt đối tượng buôn ma túy, thu nhiều súng đạn; 10 năm tù cho nhân viên chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng; Bắt nhiều đối tượng đưa người sang Campuchia trái phép; Điều gì xảy ra khi Nga cắt nguồn khí đốt tới châu Âu?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang