Nội dung chính Báo Công an TPHCM ra ngày 16-06-2022

Thứ Tư, 15/06/2022 22:14  | Ban Biên tập

|

(CAO) Kính mời bạn đọc đón xem Báo Công an TPHCM ra ngày 16-06-2022.

* “Trùm” ma túy người Lào gốc Việt ấy thường được những kẻ trong giới gọi là Vừ, sống tại Viêng Chăn, Lào. Lần theo dấu vết của đối tượng, các trinh sát phát hiện thêm hai anh em cùng cấu kết để hình thành đường dây vận chuyển lượng lớn ma túy từ Lào sang các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, sau đó đưa vào TPHCM tiêu thụ. Mọi liên lạc với “trùm” đều thông qua các ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Viber, Telegram... “Hàng” sẽ được vận chuyển bằng đường bộ từ Viêng Chăn tới khu vực giáp biên giới Việt Nam, sau đó lợi dụng địa hình rừng núi, các đường mòn, lối mở, đưa qua biên giới tập kết ở những nơi rừng núi hiểm trở để chờ giao... (Bài Đường dây ma túy xuyên quốc gia vào TPHCM của anh em 9X).

* Qua nắm tình hình, các trinh sát phát hiện nhóm đối tượng thường mạo danh cán bộ một sở ở Nghệ An để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân. Nói dối mình quan hệ với nhiều cán bộ giữ chức vụ quan trọng, có khả năng đấu giá thành công các lô đất quy hoạch, hợp thức hóa việc nhập, tách giấy chứng nhận quyền sử dụng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất…, nhóm này chiếm đoạt tiền tỷ của những người nhẹ dạ cả tin (Bài Ba đối tượng giả danh cán bộ sở, lừa chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng).

* Đầu năm 2022, Phòng CSHS - Công an TPHCM phát hiện băng nhóm với hàng chục đối tượng tổ chức cho vay lãi nặng, hoạt động bằng hình thức phát tờ rơi, đăng quảng cáo trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo…), nhắm đến nhóm người có thu nhập thấp (bán hàng rong, vé số, chạy xe ôm…) với thủ tục đơn giản để thu hút “con mồi”. Theo đó, nếu số tiền cho vay dưới 10 triệu, lãi suất 30 - 40%/tháng; khi người vay không trả đúng hạn hoặc bỏ trốn, các đối tượng sẽ in tờ rơi có nội dung xuyên tạc, khủng bố rải tại nơi làm việc, chỗ ở của người vay và gia đình, bạn bè để ép trả nợ (Bài Công an TPHCM: Triệt phá hai đường dây cho vay lãi nặng nhắm đến người có thu nhập thấp).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Thanh tra 9 thửa đất “vàng” của Nhà nước giao cho hai doanh nghiệp; Làm rõ cái chết của nữ sinh viên ở Lào Cai; Tiền Giang: Chặn bắt quả tang 17 xe máy thay đổi đặc trưng chuẩn bị đua trái phép; “Ngáo đá” điên cuồng tông xe vào cổng bệnh viện; “Nhốt” đoàn kiểm tra liên ngành, hai chị em lãnh án treo; Hàng không Việt Nam có tốc độ phục hồi nhanh nhất; Dùng xe tải đi trộm cáp điện; “Trùm” bán ma túy lẻ ở Long An sa lưới; Điều tra vụ người đàn ông tử vong trên vỉa hè ở Q.Tân Phú; Bắt giam đối tượng hiếp, giết và cướp tài sản bé gái; Liên quan đến Đề án 06: Bảo mật thông tin công dân - vấn đề được nhiều người quan tâm; Tình hình thiên tai sắp tới sẽ bất thường và dự báo khốc liệt; Phá hai đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam, thu lượng “hàng” khủng; Giữa khủng hoảng nhiên liệu, nhiều người dân Latvia và Ba Lan chuyển sang dùng... củi!...

Bình luận (0)

Lên đầu trang