Khách hàng dự án Lucky Garden “mòn mỏi” chờ chủ đầu tư giao đất

Thứ Năm, 23/06/2022 21:49

|

(CAO) Đóng tiền mua đất hơn 5 năm qua nhưng nhiều khách hàng mua nền đất dự án Lucky Garden (huyện Củ Chi, TPHCM) vẫn chưa được chủ đầu tư giao đất để xây nhà.

Mới đây, nhiều khách hàng mua đất tại dự án Lucky Garden của Công ty Kim Tâm Hải đã tập trung đến dự án và trụ sở của chủ đầu tư để “đòi đất” vì trễ hẹn nhiều năm nay. Theo đó, dự án Lucky Garden tọa lạc trên đường Hà Duy Phiên, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi do Công ty CP Kim Tâm Hải (Công ty Kim Tâm Hải) làm chủ đầu tư.

Khách hàng đến dự án Lucky Garden đòi chủ đầu tư giao đất như cam kết

Nhiều khách hàng cho biết từ năm 2017 – 2018, họ ký hợp đồng với Công ty Kim Tâm Hải để phát triển dự án khu nhà vườn Lucky Garden. Hợp đồng thể hiện sau 6 đến 18 tháng (tùy thuộc vào giai đoạn) kể từ khi ký hợp đồng, Công ty Kim Tâm Hải phải bàn giao nền cùng hồ sơ mẫu nhà được phê duyệt cho khách hàng xây dựng.

Nhưng đến nay, khách hàng vẫn chưa nhận được nền đất cùng giấy phép xây dựng. “Công ty Kim Tâm Hải đã nhiều lần hứa hẹn thời gian bàn giao nền nhưng không thực hiện được. Chúng tôi cũng đã nhiều lần lên làm việc với Công ty Kim Tâm Hải yêu cầu bàn giao nền nhưng Công ty Kim Tâm Hải vẫn thất hẹn”, một khách hàng nói.

Khách hàng V.A. cho biết, tháng 8/2018 anh ký hợp đồng góp vốn phát triển dự án với Công ty Kim Tâm Hải. Theo đó, anh góp vốn để phát triển 1 nền đất với diện tích hơn 316m2, loại nhà biệt thự. Tổng giá trị góp vốn là hơn 3,3 tỷ đồng. Anh đã đóng hơn 2,6 tỷ đồng.

Dù khách hàng đã đóng hàng tỷ đồng nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư giao đất

Theo hợp đồng này, phía Công ty Kim Tâm Hải dự kiến bàn giao nền cho anh A. vào tháng 2/2020. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại công ty vẫn chưa bàn giao nền đất như đã cam kết.

Trong khi đó, một số khách hàng khác phản ánh đã được giao đất nền nhưng không thể tiến hành xây dựng được do không có phép xây dựng, chưa được phê duyệt mẫu nhà theo quy định.

“Việc chậm trễ bàn giao nền đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, kinh tế của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người phải vay vốn ngân hàng để đầu tư”, khách hàng A.M nói.

Tại buổi làm việc, nhiều khách hàng yêu cầu chủ đầu tư cho biết tiến độ dự án, tình trạng pháp lý và có hướng giải quyết cụ thể cho khách hàng.

Chủ đầu tư cho rằng các quy định về đất đai thay đổi nên thủ tục pháp lý của dự án chưa hoàn thiện

Đáp lại đề nghị của khách hàng, đại diện chủ đầu tư cho biết các quy định về đất đai thay đổi nên hiện nay vẫn đang chờ ý kiến từ các sở ngành liên quan và chỉ đạo của UBND TPHCM để hoàn thiện pháp lý của dự án. Đại diện chủ đầu tư cho hay sẽ tiếp thu ý kiến đề nghị của khách hàng và sẽ tiến hành họp ban lãnh đạo của công ty để tìm hướng tháo gỡ.

Qua tìm hiểu, dự án Lucky Garden được UBND huyện Củ Chi phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 vào ngày 24-2-2017. Dự án có tổng diện tích 41,7625ha. Dự án gồm 188 căn biệt thự đơn lập, 352 căn biệt thự song lập, 217 căn biệt thự liên lập. Ngoài ra còn có các khu chức năng công cộng (giáo dục, thương mại, dịch vụ, y tế, thể dục thể thao), khu công viên cây xanh, hồ nước…

Bình luận (0)

Lên đầu trang