Vác cây sắt, một người bị điện cao áp phóng nguy kịch

Thứ Tư, 23/05/2018 20:31

|

(CAO) Chiều 23-5, UBND xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn điện cao áp, khiến một người đàn ông bị thương nặng.

Theo đó, vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, ông Trần Thanh Quang (ngụ ấp 2, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) trong lúc xây nhà tiền chế cho một hộ dân cùng địa phương đã trèo lên mái nhà cách mặt đất hơn 5m để bắt xà làm mái tôn. Khi vận chuyển thanh xà làm bằng sắt, ông Quang đã bất cẩn để thanh sắt gần tiếp giáp với dây điện trần, không đảm bảo khoảng cách an toàn. Bất ngờ nguồn điện từ dây phóng xuống khiến ông Quang nằm tê liệt trên mái nhà, quần áo cháy đen.

Khi phát hiện ông Quang gặp sự cố, những người làm chung đã tìm cách đưa ông Quang xuống nền đất và gấp rút chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu.

Đến thời điểm hiện tại, ông Quang đã qua cơn nguy kịch nhưng toàn thân bị bỏng rất nặng.

Được biết, đây là sự cố đầu tiên trong năm 2018 liên quan đến việc vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Riêng năm 2017, toàn tỉnh Cà Mau xảy ra 9 vụ tai nạn điện liên quan đến vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Theo Công ty Điện lực Cà Mau, các tai nạn và vi phạm chủ yếu tập trung vào yếu tố chủ quan, thiếu hiểu biết về sự nguy hiểm của đường dây cao áp. Trong đó, các hành vi chủ yếu như: người dân chặt cây đổ vào đường dây gây phóng điện; người dân thi công các công trình xây dựng, lắp đặt giàn giáo, vận chuyển nguyên vật liệu vi phạm khoảng cách an toàn gây phóng điện…

Bình luận (0)

Lên đầu trang