Thừa Thiên - Huế:

Bạn đọc tiếp tục phản ánh các bãi cát sỏi gây ô nhiễm, đường sá hư hỏng

Thứ Hai, 13/04/2020 08:23

|

(CAO) Vừa qua Báo Công an TP.HCM có đăng bài viết “Bãi tập kết cát sỏi hoạt động rầm rộ ven sông Truồi, đường xá hư hỏng” nhận được sự quan tâm tích cực của độc giả.

Nhiều bạn đọc phản hồi, bức xúc trước thực trạng các bãi tập kết cát sõi, chưa hoàn thiện thủ tục vẫn hoạt động rầm rộ ven sông Truồi, khiến đường xá hư hỏng, ô nhiễm môi trường nhiều năm nay nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Ngoài địa điểm PV phản ánh, bạn đọc cho biết thêm, đường dân sinh nối từ quốc lộ 1 và các đường liên thôn Nam Phổ Cần, thôn Xuân Lai và một số con đường nhỏ khác, cũng hư hỏng nặng do xe tải chở cát sỏi từ bãi tập kết nói trên.

Dù tình trạng ô nhiễm cát bụi nghiêm trọng xuất phát từ những bãi tập kết vật liệu xây dựng ven sông Truồi và quá trình xe tải vận chuyển trên địa bàn xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã kéo dài nhiều năm qua, nhưng chính quyền xã và huyện chưa giải quyết dứt điểm.

Theo tìm hiểu của PV, các bến bãi tập kết thực hiện hoạt động mua bán cát sỏi mà người dân phản ánh nằm trong danh sách các địa điểm được quy hoạch của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trước đây những điểm tập kết này nằm rải rác, quy mô nhỏ lẻ dọc theo sông Truồi. Nhằm thực hiện Quyết định 936/QĐ – UBND ngày 29/5/2012 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc quy hoạch bến bãi tập kết nên chủ các điểm tập kết này tập trung lại thành tổ hợp bến bãi tập kết vật liệu xây dựng ở thôn Nam Phổ Cần, xã Lộc An.

Xe tải quần thảo khiến đường xá hư hỏng
Máy móc hoạt động dù chưa hoàn thiện các hồ sơ

Nếu đối chiếu với các quy định pháp lý của tỉnh Thừa Thiên - Huế về quản lý, sử dụng các bến bãi tập kết vật liệu xây dựng cát sỏi trên địa bàn và quyết định số 07/QĐ-UBND ban hành ngày 03/01/2019 hay trước đó là quyết định số 936/QĐ-UBND, thì các cơ sở này đều không có đầy đủ các thủ tục pháp lý, quy định về xây dựng bến bãi.

Bãi tập kết ven sông Truồi
Bãi tập kết cát sỏi hoạt động rầm rộ ven sông Truồi, đường xá hư hỏng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang