Làm rõ clip người dân phản ứng khi dân phòng dừng xe kiểm tra ma túy

Thứ Hai, 14/01/2019 17:18

|

(CAO) Công an đang xác minh, làm rõ nội dung đoạn clip việc người dân phản ứng khi một dân phòng yêu cầu dừng xe do tình nghi liên quan ma túy, được đăng tải trên mạng xã hội.

Ngày 13-1, một đoạn clip dài hơn 6 phút được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, ghi lại cảnh cãi nhau giữa người dân với một dân phòng ở phường 1 (TP.Vĩnh Long), xoay quanh việc người dân bị dừng xe để kiểm tra do nghi liên quan ma túy.

Vụ việc đã thu hút hàng ngàn lượt xem và chia sẻ, kèm theo những lời bình luận với nhiều ý kiến trái chiều. Sự việc xảy ra ở khu vực chợ nên có rất nhiều người dân theo dõi sự việc.

Chúng tôi đã xác minh. Theo nội dung đoạn clip được đăng tải, vụ việc xảy ra tại khu vực chợ cá (thuộc địa bàn phường 1, TP.Vĩnh Long). Người đàn ông ngoài 50 tuổi, chạy xe máy đã phản ứng trước việc bị một dân phòng yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Người đàn ông cho rằng, khi làm nhiệm vụ tuần tra thì phải có kế hoạch cụ thể và phải có lực lượng công an đi cùng. Lực lượng dân phòng không có chức năng, nhiệm vụ ra hiệu lệnh dừng xe của người dân. Sau đó, người dân này đã yêu cầu gọi cho công an địa phương đến để làm rõ khi không biết lực lượng này là ai và sẽ sẵn sàng hợp tác làm việc.

Hình ảnh anh dân phòng đang giải thích việc tuần tra với người dân. (Ảnh cắt từ clip).

Trước sự phản ứng quyết liệt của người dân, anh dân phòng đã giới thiệu tên Thanh là lực lượng của phường 1 (TP.Vĩnh Long) đang làm nhiệm vụ tuần tra về ma túy trên địa bàn. Sự việc đã được người dân ghi hình lại và đưa lên mạng xã hội.

Ngày 14-1, trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Thanh Hùng – Phó Trưởng Công an phường 1 (TP.Vĩnh Long) xác nhận, anh dân phòng trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội là lực lượng của phường. Tuy nhiên, về nội dung cụ thể trong clip nêu trên thì cơ quan công an đang tiến hành xác minh, làm rõ.

Trung tá Hùng cho biết, do tình hình ma túy tại khóm Nguyễn Du (phường 1) rất phức tạp nên địa phương đã làm nhiều kế hoạch tham mưu Đảng ủy, UBND phường nhằm chuyển hóa địa bàn này. Khi làm nhiệm vụ, lực lượng công an với nhiệm vụ chỉ huy, lực lượng dân phòng phối hợp hỗ trợ.

Hằng ngày, lực lượng dân phòng cùng với lực lượng Công an phường 1 thường xuyên tuần tra, mời những đối tượng có biểu hiện nghi vấn tàng trữ, sử dụng ma túy trên địa bàn để làm rõ.

Trong năm 2018, Công an phường 1 đã bắt quả tang nhiều vụ liên quan về ma túy, xử lý trên 20 đối tượng theo quy định của pháp luật. Nhờ làm tốt công tác này nên thời gian qua, tội phạm về ma túy trên địa bàn phường 1 giảm rõ rệt.

Theo Trung tá Hùng, lực lượng dân phòng của phường 1 tham gia trên tinh thần tự nguyện, không có chế độ nhưng lực lượng này đã giúp nhiều cho Công an phường 1 trong việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

“Trước khi làm nhiệm vụ tuần tra, lực lượng dân phòng được huấn nghiệp vụ và chịu sự chỉ huy của công an. Bất kể ngày đêm, khi công an điện thoại hỗ trợ thì lực lượng dân phòng đều có mặt, hỗ trợ ngay”, Trung tá Hùng nói.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Cẩm Tú – Chủ tịch UBND phường 1 (TP.Vĩnh Long) cho biết thêm, mặc dù lực lượng dân phòng của phường 1 hoạt động không lương nhưng trong thời gian qua lực lượng này đã làm việc rất hiệu quả. Trước sự hiểm nguy khi lực lượng dân phòng thường xuyên va chạm với tội phạm ma túy nên địa phương cũng tạo điều kiện làm thẻ bảo hiểm y tế cho một số anh em dân phòng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an xác minh làm rõ.

Clip vụ việc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang