Muốn người dân có chất lượng sống tốt thì trước hết phải an toàn

Thứ Sáu, 12/05/2017 20:18  | Lê Bình

|

(CAO) Đó là phát biểu của bà Thân Thị Thư – Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM trong lễ ký kết công tác phối hợp giữa Ban tuyên giáo với Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) chiều 12-5-2017.

Buổi lễ còn có sự tham gia của ông Lê Tấn Việt – Phó vụ trưởng phía Nam của Ban tuyên giáo Trung ương, Đại tá Lê Tấn Bửu cùng Ban giám đốc Sở CS PCCC TP.HCM….

Ngay sau khi ký kết, hai đơn vị sẽ phối hợp trên các lĩnh vực như định hướng thông tin, tư tưởng và chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và trên các phương tiện thông tin đại chúng về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước có liên quan đến công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp các ngành và nhân dân thành phố tham gia và thực hiện có hiệu quả công tác PCCC và CNCH và phong trào “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn thành phố.

Tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phong trào “Toàn dân phòng cháy chữa cháy”; phê phán các tập thể, cá nhân không chấp hành nghiêm luật PCCC, vi phạm an toàn PCCC.

Tuyên truyền, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị lợi dụng những kẽ hở của pháp luật trong công tác PCCC và CNCH, những thiếu sót trong công tác PCCC và CNCH về những sai phạm của một bộ phận nhỏ cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố để bôi xấu hình ảnh lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy nói riêng; kích động, lôi kéo dẫn đến các hành vi chống phá, gây mất a toàn trật tự xã hội, an toàn PCCC trên địa bàn thành phố.

Lễ ký kết giữa hai bên

Tuyên truyền về những thành tích, chiến công, gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ trật tự an toàn xã hội, an toàn PCCC và CNCH để nhân dân thành phố hiểu, hỗ trợ, giúp đỡ, xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng là lực lượng trung thành của Đảng, Tổ quốc, là con em yêu quý của nhân dân thành phố…..

Thay mặt BGĐ Sở CS PCCC TP.HCM, đại tá Lê Tấn Bửu cho rằng BGĐ Sở đã nhận thức và đánh giá cao tầm quan trọng về lĩnh vực tuyên giáo trên mặt trận PCCC và CHCN. Sự phối hợp giữa hai đơn vị là tiền đề và điều kiện để công tác tuyên truyền trên lĩnh vực PCCC và cứu hộ cứu nạn thẩm thấu đến với mỗi người dân. Mặt khác tạo ra hình ảnh đẹp, thân thiện của lực lượng PCCC để được nhân dân tin yêu.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, bà Thân Thị Thư cho rằng chúng ta đang quyết tâm xây dựng TP.HCM trở thành nơi có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Tuy nhiên trước khi đạt được điều đó ta phải tạo được cuộc sống an toàn cho nhân dân mà lực lượng PCCC và CHCN đóng một vai trò rất quan trọng.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh: Để chương trình phối hợp công tác thật sự hiệu quả, tôi mong rằng, trên cơ sở Chương trình khung giai đoạn 2017 – 2020. Lãnh đạo và cán bộ hai đơn vị cùng thống nhất quyết tâm triển khai chương trình bằng những công việc cụ thể, có phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đơn vị, cá nhân mỗi bên phụ trách theo đúng chức năng nhiệm vụ và xác nhận rõ thời gian, tiến độ thực hiện và hoàn thành theo từng năm; từ đó, góp phần nâng cao tính hiệu quả công tác truyên truyền, giáo dục và hành động cụ thể trong cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước về công tác PCCC – CHCN, nâng cao ý thức cảnh giác, hiểu biết pháp luật, tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh với các hành vi vi phạm về an toàn PCCC; để TP.HCM của chúng ta thật sự an toàn, an ninh, thật sự có chất lượng cuộc sống tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang