Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết lực lượng Công an TPHCM

Thứ Sáu, 02/02/2024 10:18

|

(CAO) Tham gia đón tiếp Chủ tịch nước có Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP, các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP và CBCS lực lượng Công an TPHCM...

Sáng 02/02 (23 Tết), đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã đến thăm, chúc Tết lực lượng Công an TPHCM. Tham gia cùng Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các bộ ban ngành, Trung ương; sở ban ngành TPHCM...

Tham gia đón tiếp Chủ tịch nước và các thành viên trong đoàn có Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM, các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP và CBCS lực lượng CATP...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng duyệt đội danh dự khi đến thăm, chúc Tết tại Công an TPHCM
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an TPHCM

Tại buổi thăm, chúc Tết, trước những kết quả công tác mà Công an TPHCM đạt được trong năm 2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận và nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương. Chủ tịch nước đánh giá, Công an TPHCM đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi thăm, chúc Tết

“Trong năm 2023, khắc phục những khó khăn, thử thách phức tạp, chưa có tiền lệ, Công an TPHCM đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Trong đó, có những chiến công nổi bật, có tính lan tỏa cao, in đậm dấu ấn của lực lượng Công an trong lòng Nhân dân. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi ghi nhận và biểu dương những chiến công, thành tích, sự hy sinh, nỗ lực lớn lao của toàn lực lượng Công an TPHCM”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Lưu ý một số công tác trong năm 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị Công an TPHCM nắm chắc, đánh giá, dự báo chính xác tình hình để tham mưu, kịp thời cho Bộ Công an và Thành ủy, UBND Thành phố trong triển khai hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, Chính phủ phù hợp với tình hình thực tế; tham mưu các giải pháp trong quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự; giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình, an toàn, lành mạnh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu chúc Tết lực lượng Công an TPHCM

Theo đồng chí Võ Văn Thưởng, TPHCM là địa bàn gần như trọng điểm nhất của cả nước, địa bàn đô thị lớn nhất cả nước. Đây cũng chính là địa bàn chịu tác động, ảnh hưởng sớm nhất, lớn nhất của những diễn biến, tình hình và là mục tiêu các thế lực thù địch, các loại tội phạm tập trung triển khai các âm mưu, hoạt động chống phá, gây án, nơi “các loại tội phạm dường như loại nào cũng có”. Cán bộ, chiến sĩ Công an TPHCM phải có sự nỗ lực, hy sinh, cố gắng rất lớn để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch nước yêu cầu CATP phải nắm chắc tình hình, triển khai lực lượng phát hiện, giải quyết từ sớm, từ xa các âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại đối tượng; đảm bảo tuyệt đối an ninh đối ngoại, an ninh tôn giáo, an ninh xã hội, an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế trên địa bàn Thành phố; không để xảy ra bạo loạn, khủng bố, hình thành tổ chức chính trị đối lập, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh, răn đe, triệt phá các loại tội phạm; đặc biệt là tội phạm kinh tế, ma túy, tội phạm “đường phố”, tội phạm liên quan “tín dụng đen”; tội phạm công nghệ cao… Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự; tăng cường các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông và các vụ cháy, nổ trên địa bàn.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà Tết Công an TPHCM

Trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng CATP năm mới sức khỏe, đoàn kết và tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, lập nhiều chiến công mới, góp phần to lớn cho sự phát triển của TPHCM, sự bình yên cho nhân dân Thành phố nói riêng và sự phát triển, bình yên của đất nước nói chung. 

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM báo cáo với Chủ tịch nước và đoàn công tác về những kết quả, thành tích lực lượng Công an TPHCM đạt được trong năm qua, cũng như kế hoạch đảm bảo ANTT để người dân, du khách du xuân, đón Tết được tuyệt đối an ninh, an toàn

Báo cáo với Chủ tịch nước và đoàn công tác, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cho biết, năm 2023, CATP đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, UBND Thành phố; xây dựng và triển khai quyết liệt, đạt hiệu quả cao các nghị quyết, chương trình công tác năm 2023. Qua đó, bảo đảm ổn định tình hình, giữ vững an ninh, trật tự, an dân, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế Thành phố.

Theo Trung tướng Lê Hồng Nam, để bảo đảm an ninh an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an TPHCM đã ban hành nhiều kế hoạch, thông báo triển khai công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong đó, CATP đã mở cao điểm trấn áp tội phạm; tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn các điểm bắn pháo hoa và lễ hội đông người; tăng cường công tác trao đổi thông tin để kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch… Đồng thời, CATP tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa cháy nổ. Trong những ngày Tết, lực lượng công an các địa phương ứng trực 100% quân số, sẵn sàng huy động khi cần thiết.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Trung tướng Lê Hồng Nam cho biết lực lượng Công an TPHCM rất vinh dự, vui mừng khi được đồng chí Chủ tịch nước biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác trong năm 2023. Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an TPHCM xin nghiêm túc tiếp thu những nội dung chỉ đạo, quán triệt các nhiệm vụ trọng tâm đồng chí Chủ tịch nước giao trong thời gian tới và xin hứa sẽ quyết tâm cao nhất, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục xây dựng lực lượng CATP ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. 

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tham dự buổi thăm, chúc Tết của Chủ tịch nước tại Công an TPHCM
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh chung vời Ban Giám đốc Công an TPHCM

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an TPHCM, đơn vị trong năm qua có một tập thể và một cá nhân được phong Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an TPHCM
Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên và Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP cùng dự buổi thăm, chúc Tết của Chủ tịch nước
Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên, chúc Tết cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH
 Chủ tịch nước cùng các đồng chí lãnh đạo, đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban chỉ huy và cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang