Công an TPHCM cấp CCCD cho người tạm trú từ 1/5, làm cả ngày lễ

Thứ Sáu, 30/04/2021 08:52  | Ngọc Anh

|

(CAO) Việc cấp CCCD cho nhân khẩu tạm trú được triển khai đến tận KCC, KCX, nhà trọ.

Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TPHCM cho biết từ ngày 1-5-2021, Công an TP sẽ tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử cho người tạm trú.

Theo lãnh đạo Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM, những công dân có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành khác hiện đang tạm trú tại TP.HCM có thể đến các điểm cấp CCCD tại Công an TP Thủ Đức và các quận, huyện để được làm CCCD mà không phải về địa phương nơi thường trú.

Để làm CCCD tại TP.HCM, người tạm trú cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ sau: sổ hộ khẩu, CMND/CCCD, giấy khai sinh.

Xe cấp CCCD lưu động của Công an TPHCM phục vụ người dân

Hiện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính Công an TP.HCM đã tăng cường cán bộ cũng như trang thiết bị cho TP Thủ Đức và các quận, huyện để hỗ trợ, giúp các địa phương đạt tiến độ đã đưa ra.

Đối với địa bàn có khu công nghiệp, khu chế xuất, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính cũng đã có văn bản đề nghị công an TP.Thủ Đức, công an các quận/huyện phối hợp Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất trao đổi với doanh nghiệp sắp xếp thời gian để công nhân được làm CCCD tại khu chế xuất, khu công nghiệp; đối với người tạm trú tại các khu nhà trọ, công an TP.Thủ Đức và công an các quận/huyện cũng sẽ phối hợp làm CCCD tận nhà trọ, tạo điều kiện tốt nhất cho cá nhân khẩu tạm trú.

Được biết, hiện công an TP.Thủ Đức và các quận/huyện không nghỉ lễ 30-4; 1-5 mà làm xuyên lễ để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp trên địa bàn TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang