Hà Nam dừng đón khách tại KDL Tam Chúc, Hà Nội nâng cảnh báo mức cao nhất

Thứ Năm, 29/04/2021 21:31  | Đào Giang

|

(CAO) UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu từ 18 giờ ngày 19/4 tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại Khu Du lịch Tam Chúc, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến có chiều hướng phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam vừa ban hành văn bản chỉ đạo khẩn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam yêu cầu từ 18 giờ ngày 19/4 tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại Khu Du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh; dừng các lễ hội, hoạt động, sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết đến khi có thông báo mới; tạm dừng các hoạt động kinh doanh: karaoke, massage, trò chơi điện tử online và offline, các khu vui chơi giải trí đến khi có thông báo mới; rà soát, hoàn thiện, kích hoạt toàn bộ lực lượng, phương án phòng, chống dịch COVID-19 ở tất cả các cấp.

Du khách thăm viếng chùa Tam Chúc trong một dịp lễ

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam yêu cầu Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố báo cáo tình hình hằng ngày về Ủy ban Nhân dân tỉnh và Sở Y tế tỉnh Hà Nam về những diễn biến mới nhất liên quan đến tình hình dịch COVID-19...

Hà Nội nâng cảnh báo nguy cơ lây lan dịch lên mức cao nhất

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và xuất hiện F1 liên quan đến trường hợp dương tính tại Hà Nam, chiều 29/4, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, đã chủ trì phiên họp với các sở, ngành, quận, huyện để triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phó Chủ tịch thành phố Chử Xuân Dũng cho hay đến chiều tối 29/4 đã có 5 ca F0, hơn 30 F1; trong đó Hà Nội đã có hai ca F1 liên quan đến ca bệnh ở Hà Nam (một trường hợp ở Thanh Trì, trường hợp còn lại ở Đông Anh).

Vì vậy, để chủ động, ông Dũng đề nghị nâng cảnh báo nguy cơ lây lan dịch lên mức cao nhất đồng thời yêu cầu các lực lượng liên quan khẩn trương khoanh vùng, truy vết đối với hai trường hợp F1 nêu trên.

Ông Dũng nêu rõ: Tình hình dịch trong những ngày tới sẽ có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt trong bối cảnh hàng trăm nghìn người dân đi nghỉ lễ trở về Hà Nội.

Do đó, ông lưu ý thêm các đơn vị chức năng phải kiểm soát chặt người dân các tỉnh khác đến Hà Nội và người dân thủ đô trở về sau nghỉ lễ.

"Người dân nếu rời khỏi Hà Nội trong dịp lễ 30/4, 1/5 khi trở về bắt buộc phải khai báo y tế," Phó Chủ tịch thành phố Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị từ thành phố đến xã, phường, các tổ COVID-19 cộng đồng cùng lực lượng công an chủ động rà soát, phát hiện những người nhập cảnh trái phép và những người cố tình bao che, tổ chức cho các đối tượng nhập cảnh trái phép để xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố đề nghị các đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông về đề cao cảnh giác với dịch bệnh, thực hiện việc tiêm vaccine phòng COVID-19, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định cũng như khuyến cáo người dân thực hiện triệt để thông điệp 5K của Bộ Y tế; trong đó 2 yếu tố quan trọng có thể quyết định làm giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 là đeo khẩu trang và sát khuẩn tay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang