Dịch virus Corona: Bình Thuận, Hậu Giang cho HS-SV nghỉ học

Chủ Nhật, 02/02/2020 12:23

|

(CAO) Sáng 2/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã có công văn về việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận, trước tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus Corona tiếp tục diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho người học và người dạy, đồng thời để thực hiện công tác phun thuốc phòng dịch bệnh; cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 03/02/2020 đến hết ngày 09/02/2020...

Học sinh tại Hà Nội đeo khẩu trang đến lớp vào cuối tuần trước

Tính đến ngày 1/2, tổng lượng khách du lịch đang có mặt trên địa bàn tỉnh Bình Thuận khoảng 17.000 người, trong đó có 7.471 khách nội địa, 9.529 lượt khách quốc tế (có 197 khách là người Trung Quốc). Hầu hết các cơ sở lưu trú đã triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra...

Tại Bình Thuận đến hết ngày 1/2, chưa ghi nhận trường hợp nhiễm chủng mới của virus Corona, tuy nhiên có 1 trường hợp đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận và lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang; có 4 trường hợp người Trung Quốc đến Khu Công nghiệp Hàm Kiệm – huyện Hàm Thuận Nam ngày 31/01/2020 và đang được theo dõi sức khỏe ở Hàm Thuận Nam.

*Tại Hậu Giang, sáng nay, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) của tỉnh, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang, Trưởng ban chỉ đạo cho biết học sinh, sinh viên trên địa bàn sẽ nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống dịch nCoV.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang, việc nghỉ học là cần thiết để thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên vượt qua 14 ngày, thời gian mà bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona khởi phát; tránh được trường hợp nhiễm bệnh phát tán ra trường học nếu có, do tiếp xúc với người thân từ nước ngoài về dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Bà Nguyễn Hoài Thùy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang cho biết: Sở thông báo đến tất cả các trường học cho học sinh nghỉ học và yêu cầu các trường học trong thời gian học sinh nghỉ học phải vệ sinh, dọn dẹp trường lớp nhiều hơn nữa. Đồng thời, đề xuất ngành y tế phun xịt khử trùng toàn bộ trường học trên địa bàn.

Đến ngày 2/2, tại Hậu Giang chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Tuy nhiên, các ngành, các cấp tỉnh Hậu Giang tiếp tục công tác phòng chống dịch bệnh, vì Hậu Giang có số lượng người nước ngoài cư trú trên địa bàn, trong đó có người Trung Quốc khá nhiều làm việc tại một số công ty, nhà máy trên địa bàn tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang