Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới diễn ra tại TPHCM

Thứ Ba, 05/11/2024 13:05  | A. Quân

|

(CAO) Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời, diễn giả, chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các sân bay quốc tế và lãnh đạo cấp cao các tập đoàn kinh doanh bán lẻ, dịch vụ hàng không hàng đầu thế giới.

Sáng nay (5/11), tại Trung tâm hội nghị Gem Center, TP.Hồ Chí Minh, đã diễn ra phiên khai mạc The Trinity Forum 2024 – Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đồng đăng cai tổ chức. Diễn đàn sẽ diễn ra trong hai ngày 5-6/11/2024.

The Trinity Forum 2024 được kỳ vọng mở ra cơ hội lớn để trao đổi kinh nghiệm phát triển ngành hàng không, du lịch và mua sắm, đồng thời giới thiệu, quảng bá, và thu hút về đầu tư thương mại du lịch cho TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời, diễn giả, chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các sân bay quốc tế và lãnh đạo cấp cao các tập đoàn kinh doanh bán lẻ, dịch vụ hàng không hàng đầu thế giới như: Avolta, China Duty Free, Qatar Duty Free, Diageo Global Travel, Dubai Duty Free, Lotte Duty Free,… 

Các đại biểu, quan khách tham dự Diễn đàn

The Trinity Forum 2024 – Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới

Được sáng lập bởi The Moodie Davitt Report, với sự hợp tác từ Hội đồng Sân bay Quốc tế Thế giới (Airports Council International – ACI World) và Hội đồng Sân bay Quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương & Trung Đông (ACI Asia-Pacific & Middle East), The Trinity Forum hướng đến khai thác tối đa tiềm năng của các không gian thương mại trong sân bay, từ đó không chỉ nâng cao trải nghiệm của hành khách mà còn tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho ngành hàng không và lĩnh vực bán lẻ du lịch.

Mở đầu The Trinity Forum 2024, đại diện Ban Tổ chức gồm ông Martin Moodie, nhà sáng lập và Chủ tịch của The Moodie Davitt Report, ông Stefano Baronci, Tổng Giám đốc, ACI khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông cùng các đại biểu đã chào mừng và khai mạc diễn đàn. Tiếp đến, đại diện lãnh đạo đơn vị đăng cai tổ chức cũng đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến toàn thể khách mời quốc tế và chia sẻ niềm vinh dựkhi được là nhà tổ chức sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam.

Hơn 400 đại biểu, diễn giả quốc tế tham dự Diễn đàn

Với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới để duy trì sự tương thích trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thay đổi”, The Trinity Forum 2024 xoay quanh các phiên thảo luận về các chủ đề như: đổi mới trong trải nghiệm sân bay, chiến lược mở rộng và phát triển sân bay, tương lai bán lẻ du lịch hàng không, tối ưu hóa trải nghiệm hành khách và các xu hướng tiêu dùng thông minh.

Nổi bật là chủ đề “Tối ưu trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng” do ông Thabet Musleh - Giám đốc bán lẻ và dịch vụ khách sạn của Qatar Airways trình bày, và chủ đề “Tiên phong về các trải nghiệm sân bay được nâng tầm trong tương lai” với phần chia sẻ từ ông Xavier Rossinyol - Tổng Giám đốc Tập đoàn Avolta – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực miễn thuế và ẩm thực sân bay.

Lãnh đạo các tập đoàn, tổ chức, diễn giả trình bày và trao đổi tại Diễn đàn

Phiên thảo luận “Chuyển đổi trải nghiệm thương mại tại Sân bay Riyadh” với sự góp mặt của ông Abdulaziz Al-Asaker - Giám đốc Thương mại Riyadh Airports, và ông Hugo Vanderschaegh - Giám đốc Altavia Travel Retail mang đến những thông tin quan trọng về xu hướng tiêu dùng mới tại các sân bay toàn cầu. Đại diện Ban Chuẩn bị khai thác Cảng HKQT Long Thành - ACV cũng tham gia chia sẻ về “Kinh nghiệm cải tiến và ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động tại sân bay được xây dựng mới hoàn toàn”, nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo người tham dự.

Bên cạnh đó, sự thay đổi hành vi tiêu dùng, sự cần thiết của phát triển bền vững, liên tục đổi mới sản phẩm, dịch vụ và các chiến lược marketing, các xu hướng và chiến lược phát triển trong thập kỷ tới… cũng được các nhà lãnh đạo cấp cao, chuyên gia đầu ngành thảo luận và chia sẻ ý kiến.

Cơ hội lớn cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam

Những tiềm năng, cơ hội hợp tác và câu chuyện ngành hàng không, du lịch và bán lẻ du lịch của Việt Nam cũng được phân tích, thảo luận trong ngày thứ hai của diễn đàn, với sự chủ trì của ông Martin Moodie - Nhà sáng lập của The Moodie Davitt Report và sự tham gia thảo luận của đại diện lãnh đạo các sân bay trực thuộc, công ty con của ACV bao gồm: Cảng HKQT Nội Bài, CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và IPPG với đại diện là ông Phillip Nguyễn - Tổng Giám đốc IPP Travel Retail.

Các nội dung trao đổi là tiền đề quý giá, mở ra cơ hội hợp tác và thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ hàng không, du lịch và bán lẻ lữ hành tại Việt Nam, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo công ăn việc làm và cải thiện tăng thu nhập cho nhân lực trong ngành. Đồng thời, với sự tham dự của hơn 400 CEO, lãnh đạo cấp cao của hơn 80 tập đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia trên thế giới, đây cũng là dịp để TP.HCM giới thiệu các bản sắc văn hóa đặc sắc của Thành phố, thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư đa ngành.

 Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn IPPG, đơn vị đồng đăng cai tổ chức phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu tại sự kiện, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn IPPG chia sẻ: “The Trinity Forum là một cơ hội quý giá để Việt Nam thể hiện năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế, khẳng định vai trò và vị thế của đất nước trong thu hút đầu tư và phát triển dịch vụ hàng không. Đưa diễn đàn này đến Việt Nam, chúng tôi mong muốn tạo động lực mới cho sự phát triển của TP.Hồ Chí Minh và Việt Nam, không chỉ thu hút đầu tư mà còn quảng bá hình ảnh một Việt Nam hiện đại, thân thiện và đầy tiềm năng tới bạn bè quốc tế”.

Với những nội dung đặc sắc và nhiều thông tin cập nhật quốc tế chuyên ngành từ các chuyên gia hàng đầu thế giới, The Trinity Forum 2024 sẽ là dấu ấn quan trọng đối với ngành hàng không và du lịch bán lẻ Việt Nam, đồng thời tạo đà cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) là doanh nghiệp Nhà nước chịu trách nhiệm quản lý và điều hành 22 cảng hàng không trên khắp Việt Nam, trong đó 10 cảng là cảng hàng không quốc tế. Cam kết hướng tới sự xuất sắc và đổi mới, ACV luôn đặt mục tiêu hàng đầu là phát triển du lịch hàng không, thúc đẩy phát triển kinh tế, và đảm bảo an ninh quốc phòng. Năm 2023, ACV đã phục vụ gần 120 triệu lượt hành khách.

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), sau gần 40 năm hoạt động đã trở thành một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ đa ngành lớn nhất Việt Nam, với quy mô 25.000 nhân viên, sở hữu 35 công ty thành viên và công ty liên doanh. IPPG còn là 1 trong 2 cổ đông lớn của SASCO, cổ đông lớn nhất của nhà ga quốc tế Cam Ranh. Riêng ngành bán lẻ du lịch, IPPG đã đầu tư nhiều dự án dịch vụ phi hàng không tại các sân bay Việt Nam và các cửa khẩu biên giới như cửa hàng miễn thuế, các cửa hàng ẩm thực F&B, các khu dịch vụ hành khách hiện đại với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng thế giới…, góp phần thu hút khách du lịch và tăng trưởng thương mại du lịch. Bằng uy tín của mình, IPPG đang là đối tác quan trọng với các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên toàn cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang