Sinh viên Học viện ANND tham gia xây dựng 600 căn nhà cho đồng bào

Thứ Năm, 22/04/2021 10:00  | Mai Loan

|

(CATP) Chiều 19-4, tại Trung tâm hội nghị huyện Mường Lát (Thanh Hóa), Học viện ANND phối hợp với UBND huyện Mường Lát tổ chức lễ triển khai hoạt động hỗ trợ xây dựng 600 căn nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn và hoạt động thực tế chính trị, xã hội của Học viện ANND tại huyện Mường Lát.

Tham dự hội nghị, về phía chính quyền địa phương có ông Hà Văn Ca, Bí thư Huyện ủy; ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa... Về phía Học viện ANND có Thiếu tướng, TS Trần Kim Hải, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động thực tế chính trị - xã hội; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện cùng 474 học viên hệ đào tạo chính quy về Mường Lát tham gia hỗ trợ xây nhà ở cho đồng bào.

Các đại biểu và học viên tham dự lễ triển khai

Tham gia thực tế dân vận đợt này, học viên các khóa đào tạo chính quy và lưu học viên Lào có điều kiện tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào; được cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt, làm việc với nhân dân; đây cũng là môi trường thuận lợi để học viên tiếp cận những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ở địa phương; tham gia góp phần bảo đảm an ninh trật tự; được lắng nghe những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân, được thấy những đóng góp của đồng bào trong quá trình đổi mới...

Phó Giám đốc Học viện ANND Trần Kim Hải phát biểu tại lễ triển khai
Phát biểu tại lễ triển khai, Thiếu tướng, TS Trần Kim Hải khẳng định: Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về xây dựng 600 căn nhà ở cho hộ dân nghèo trên địa bàn huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, Học viện ANND rất vinh dự khi được tham gia hỗ trợ cùng chính quyền và nhân dân xây dựng nhà ở cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn.
Bên cạnh đó, Học viện ANND cũng sẽ tổ chức hoạt động thực tế dân vận “3 cùng” (cùng làm việc, cùng ăn, cùng ở) với nhân dân. Đây là hoạt động học tập nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản trong cuộc sống, giao tiếp hàng ngày; đồng thời, cũng là dịp để thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa Công an với nhân dân nói chung và giữa Học viện ANND với Đảng bộ, chính quyền và đồng bào huyện Mường Lát, Thanh Hóa.
Đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên gia đình chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm ma túy
Mường Lát là một huyện vùng cao biên giới ở phía Tây của tỉnh Thanh Hóa, có trên 105km đường biên giới với nước bạn Lào, địa hình chủ yếu là đồi núi cao, chia cắt. Toàn huyện có 07 xã và 01 thị trấn, dân cư gồm 6 dân tộc anh em, đời sống nhân dân các dân tộc trong huyện hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng các đợt thiên tai, dịch bệnh; tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn xã hội vẫn còn diễn biến phức tạp,...
Thay mặt chính quyền huyện Mường Lát, ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Bước vào đầu năm 2021, cùng với việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện . Được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Công an; Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hoá đã bố trí kinh phí để hỗ trợ xây dựng 600 căn nhà ở cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn.
Trong thời gian này, Cấp ủy chính quyền địa phương vui mừng được chào đón các học viên Học viện ANND về thực tế và triển khai các hoạt động chính trị xã hội tại địa phương, trong đó có sự tham gia hỗ trợ xây dựng 600 căn nhà cho các hộ nghèo. Đây là cơ hội để địa phương phối hợp với lực lượng học viên của Học viện tập trung toàn lực cho chương trình làm nhà.
Theo kế hoạch, đợt thực tế dân vận của gần 500 học viên Học viện ANND sẽ kéo dài trong 21 ngày (từ 19/4 đến 09/5/2021). Ngay sau lễ triển khai, các học viên được bố trí quân số tại 07 xã và 01 thị trấn để tập trung hỗ trợ chính quyền, nhân dân xây dựng 600 căn nhà ở cho đồng bào nghèo, khó khăn, phấn đấu hoàn thành trước dịp bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bình luận (0)

Lên đầu trang