Giới hạn lượng khách trên chuyến bay đến TP.HCM

Thứ Hai, 06/04/2020 22:17

|

(CAO) Mỗi chuyến bay trên tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350 sẽ không quá 180 khách và trên tàu Airbus A321 không quá 120 người.

Thực hiện yêu cầu của Cục hàng không Việt Nam, từ 6 - 15/4/2020, Vietnam Airlines giới hạn số lượng khách trên các chuyến bay đến TPHCM. Cụ thể, mỗi chuyến bay trên tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350 sẽ không quá 180 khách.

Số khách tối đa trên tàu Airbus A321 là 120 người.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo Vietnam Airlines, quy định được nhà chức trách đưa ra nhằm đảm bảo số lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong khả năng tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của TPHCM.

Hiện tất cả hành khách trên các chuyến bay đến ga nội địa Tân Sơn Nhất đều được cơ quan chức năng lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19. Nếu số lượng hành khách vào TPHCM từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất gia tăng, nhà chức trách có thể sẽ triển khai việc cách ly tập trung người trước, sau đó mới thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19.

Trước đó, bắt đầu từ chiều 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành lấy mẫu, làm xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả những hành khách trên các chuyến bay đến ga quốc nội Tân Sơn Nhất.

Việc kiểm dịch bao gồm thực hiện tờ khai y tế và kiểm soát thân nhiệt hành khách. Ngoài ra, mỗi ngày cơ quan này sẽ  lấy mẫu xét nghiệm khoảng 400 người. Trong trường hợp số lượng người vào TP gia tăng, TP có thể sẽ triển khai việc cách ly tập trung người trước, sau đó mới thực hiện bước tiếp theo là lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Tại nhà ga xe lửa, quy trình này cũng sẽ triển khai thực hiện các bước tương tự như tại sân bay.

Trong một diễn biến khác, Cục HKVN cũng từng có công văn hoả tốc gửi các hãng hàng không VN, Tổng ty Cảng hàng không VN, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn… về việc hạn chế cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không từ sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đi các các hàng không khác trên toàn quốc.

Theo yêu cầu của đơn vị này, các hãng hàng không giảm dần các chuyến bay đến mức tối đa trong giai đoạn từ 29-3 đến 15-4-2020 hoặc dài hơn tuỳ thuộc thông báo nếu có của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, trên tàu bay, các hãng được yêu cầu bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các hành khách đi xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên tàu bay.

Trước chuyến bay, hành khách phải đo thân nhiệt và khai báo sức khoẻ y tế. Mọi hành khách phải đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay.

Ngoài ra, các hãng hàng không cũng được yêu cầu gửi danh sách hành khách trên mỗi chuyến bay (bao gồm thông tin hành khách và số ghế) đến Cục Hàng không Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang