Quảng Nam không thu phí cách ly người từ Hà Nội, TPHCM về

Thứ Hai, 06/04/2020 19:11  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin với Báo Công an TPHCM về việc vận động, sử dụng nguồn xã hội hóa để hỗ trợ tiền ăn trong trường hợp cách ly tập trung đối với người dân Quảng Nam từ vùng dịch trở về.

Tối 6-4, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, tại cuộc họp giao ban của Thường trực HĐND tỉnh vào sáng cùng ngày, ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam đã thống nhất chỉ đạo, đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh vận động, sử dụng nguồn xã hội hóa để hỗ trợ tiền ăn trong trường hợp cách ly tập trung đối với người Quảng Nam từ vùng dịch trở về từ ngày 1-4 đến ngày 15-4.

Ông Lê Trí Thanh (áo trắng ở giữa) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trao đổi về công tác phòng chống Covid-19 tại một điểm cách ly.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh, thành khác hỗ trợ đồng bào xa quê có hoàn cảnh khó khăn; vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân cùng ngân sách tỉnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 .

Hiện toàn tỉnh có 588 người đang cách ly tại 20 khu cách ly tập trung của tỉnh và 16 huyện. Trong đó có 507 người về từ TP.HCM và 59 người từ Hà Nội về; 22 người nước ngoài, người nhập cảnh…

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam cũng đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu hỗ trợ kinh phí thực hiện xét nghiệm, chỗ ở, điện, nước cho những công dân trong diện cách ly.

Đến chiều 6-4, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM đã vận động, tiếp nhận được 440 triệu đồng, 2 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm để hỗ trợ bà con Quảng Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Hà Nội và TP.HCM đang gặp khó khăn, ảnh hưởng bởi Covid-19.

Hội cũng vận động công dân Quảng Nam tại Hà Nội và TPHCM ở yên tại chỗ, không nên về quê cho tới hết thời gian quy định cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ, nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

Trường hợp nào khó khăn, đề nghị liên hệ đến ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM, điện thoại 0913.127.277 để được hỗ trợ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam khẳng định nhất quán và quyết tâm cao thực hiện giải pháp mạnh về cách ly xã hội để ngăn chặn lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng. Vì vậy, từ ngày 1 đến ngày 15-4, trừ trường hợp đến Quảng Nam theo yêu cầu công vụ, những người khác từ Hà Nội và TP.HCM về Quảng Nam phải chấp hành việc cách ly tập trung 14 ngày…

Rửa tay sát khuẩn tại một khu cách ly ở Quảng Nam.

Cả hệ thống chính trị và toàn dân Quảng Nam đã và đang quyết liệt triển khai mạnh các giải pháp nhằm phòng chống Covid-19, tình hình đang được kiểm soát tốt, những người dân ở quê mình vẫn khỏe mạnh và đồng lòng, chung sức cùng các cấp chính quyền quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang