Hàng không còn 3 đường bay, đường bộ cấm phương tiện công cộng

Thứ Ba, 31/03/2020 22:08

|

(CAO) Bộ GTVT tiếp tục yêu cầu hạn chế bay nội địa và cấm hoàn toàn các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh.

Trong văn bản gửi Tổng cục Đường bộ VN, các Cục Hàng không VN, Đường sắt VN, Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chiều nay (31/3), Bộ GTVT tiếp tục yêu cầu hạn chế tối đa việc vận chuyển hành khách để phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19.

Hoạt động vận tải liên tỉnh, nội tỉnh bị cấm hoàn toàn trong 15 ngày

Cụ thể, trong 15 ngày từ 0 giờ ngày 1/4/2020, theo yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Hàng không VN chịu trách nhiệm điều phối các hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hành khách với tần suất như sau: Đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại dừng toàn bộ.

Cũng theo yêu cầu của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các Sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh.

Các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng dừng hoàn toàn, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ chỉ đạo các bến xe tại địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. Trường hợp đặc biệt, Sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.

Tương tự, Cục Đường sắt VN được giao chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN và các doanh nghiệp vận tải đường sắt tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, chỉ được khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày (1 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 1 chuyến ngược lại).

Cục Hàng hải VN, Cục Đường thuỷ nội địa VN phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo. Trường hợp đặc biệt, Cục Hàng hải VN thống nhất với Sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.

Các yêu cầu trên không áp dụng đối với các chuyến không vận chuyển hành khách.

Cùng ngày, Bộ GTVT cũng có văn bản yêu cầu các hãng hàng không dừng vận chuyển khách đến Việt Nam kể từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4. Tuy nhiên, yêu cầu này không áp dụng đối với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thật cao và các trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang