Người dân từ Đà Nẵng đến Huế không cần phải cách ly

Thứ Tư, 16/09/2020 14:23

|

(CAO) Sáng 16/9, Ban chỉ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, nhằm đảm bảo yêu cầu vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và cũng để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhiều người dân, doanh nghiệp, bắt đầu từ 00h00 ngày 16/9, tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép công dân từ Đà Nẵng vào Thừa Thiên-Huế.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế đang thực hiện việc mở giãn cách phòng chống dịch, hầu hết các hoạt động đã và đang cho mở cửa hoạt động trở lại. Để đảm bảo quản lý phù hợp trong trạng thái hiện nay, tỉnh sẽ giảm dần kiểm soát tại các chốt, tăng cường giám sát chặt chẽ tại địa phương.

Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã mở cửa cho người từ vùng có dịch trở về địa phương để học tập, giao thương mà không phải cách ly bắt buộc và không đòi hỏi có xét nghiệm PCR âm tính. Theo số liệu thống kê trên hệ thống quản lý, chỉ riêng trong đêm 15/9/2020 và rạng sáng ngày 16/9/2020 đã có hơn 1.700 người đăng ký đến Thừa Thiên-Huế từ Đà Nẵng.

Qua thống kê ban đầu, số lượng người đến từ vùng dịch tăng cao sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan của dịch bệnh nếu có ca nhiễm mới. UBND tỉnh đề nghị mọi công dân khi đến Thừa Thiên-Huế hãy vì cộng đồng, chủ động tự giác cách ly, hạn chế đến những nơi đông người.

Lực lượng liên ngành làm việc trên Đèo Hải Vân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định yêu cầu mọi người dân tiếp tục nêu cao cách giác, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát công dân trên địa bàn, thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang