Kỷ niệm 10 năm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Thứ Bảy, 03/08/2024 10:06  | A. Quân

|

(CAO) Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã thực sự trở thành cầu nối chuyển tải những thông điệp yêu thương từ nơi đất liền ruột thịt đến với biển đảo thân yêu, từ Việt kiều yêu nước ở khắp nơi trên thế giới hướng về Tổ quốc.

Sáng 3/8, tại Trung tâm hội nghị Công ty CP Du lịch Hoà Bình Việt Nam (số 60 đường Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM), diễn ra Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” (01/8/2014 – 01/8/2024).

Thông tin tại buổi lễ cho biết, năm 2024 là năm nhiều ý nghĩa đối với Câu lạc bộ, như kỷ niệm 10 năm thành lập CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” (01/8/2014 – 01/8/2024); kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Quỹ Học bổng Vừ A Dính (05/3/1999 – 05/3/2024) và kỷ niệm 75 năm ngày Anh hùng Liệt sĩ Vừ A Dính hy sinh (15/6/1949 - 15/6/2024).

Đông đảo các đại biểu tham dự buổi lễ kỷ niệm

​Sự ra đời của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trở thành cầu nối chuyển tải những thông điệp của lòng yêu nước và trách nhiệm với biển đảo quê hương. Hiện nay, CLB có 155 đơn vị hội viên tập thể, 5.000 hội viên cá nhân và hàng chục ngàn hội viên kết nối trên mạng xã hội. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục tình yêu biển đảo Tổ quốc được thực hiện xuyên suốt với nhiều hình thức phong phú và sáng tạo, bước đầu đã khơi dậy, truyền cảm hứng và hun đúc tình yêu và trách nhiệm dành cho Tổ quốc nơi đảo xa.

“Hành trình 10 năm vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm, những cảm xúc sâu sắc trong lòng mỗi hội viên CLB bằng văn học, âm nhạc, hội hoạ, nhiếp ảnh, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các chuyến đi tham quan, giao lưu học tập… Những bài học thấm đẫm tính nhân văn và sự sẻ chia ấy đã giúp cho các hội viên hiểu biết và trân trọng hơn chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế biển, bảo vệ môi trường biển, giữ gìn sự ổn định, hoà bình và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quốc gia.

Các đại biểu tham quan triển lãm về hình ảnh hoạt động của Câu lạc bộ trong thời gian qua, bên hành lang lễ kỷ niệm

Trong 10 năm qua, các hội viên CLB, các nhà trường, Mạnh thường quân và những tấm lòng yêu biển đảo đã chung tay hỗ trợ, cấp học bổng “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Hỗ trợ sinh viên” cho 431 học sinh, sinh viên là con của các lực lượng bảo vệ biên cương, hải đảo và ngư dân với số tiền hơn 192 tỉ đồng. Về học bổng thường niên, CLB đã trao 14.185 suất học bổng trị giá hơn 14 tỷ đồng dành cho học sinh vùng biển đảo. 

Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ tri ân những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của Câu lạc bộ trong thời gian qua

Về các công tác hậu phương quân đội được CLB thực hiện chu đáo, tỉ mỉ và thiết thực, như: chăm lo những cái Tết ấm áp cho cán bộ chiến sĩ ngoài đảo xa với số tiền hơn 10 tỷ đồng; xây dựng 81 ngôi nhà chính sách, nhà Đồng Đội trị giá gần 7 tỷ đồng; trao hàng ngàn phần quà cho các cháu học sinh vùng biển đảo trị giá gần 2 tỷ đồng; tài trợ 5 phòng đọc sách cho quân dân huyện Trường Sa trị giá 1,5 tỷ đồng;... Điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi các hoạt động là 14 đoàn với 323 đại biểu đại diện Quỹ và CLB đi thăm quân dân Trường Sa và cụm Nhà giàn DK1 với tổng trị giá quà tặng hơn 8,6 tỷ đồng đã được trao.

Các đại biểu cắt bánh mừng 'sinh nhật lần thứ 10' của CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”

Chính nhờ sự chung tay của các tấm lòng hảo tâm cộng với sự nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập và khát khao xây dựng quê hương giàu lên, mạnh lên từ biển của các em học sinh, sinh viên, đã khẳng định công việc đầu tư xây dựng nguồn nhân lực trẻ cho vùng biển đảo của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” là hướng đi đúng, là việc làm vừa góp phần nâng cao dân trí vừa tạo nên sự yên tâm, tin cậy cho cán bộ, chiến sĩ và bà con ngư dân đang bám biển, bảo vệ biển đảo quê hương.

Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã thực sự trở thành cầu nối chuyển tải những thông điệp yêu thương từ nơi đất liền ruột thịt đến với biển đảo thân yêu, từ Việt kiều yêu nước ở khắp nơi trên thế giới hướng về Tổ quốc. Câu lạc bộ là ngôi nhà chung ấm áp, vừa là nơi để gặp gỡ, sẻ chia, kết nối yêu thương, kết nối tình cảm đặc biệt dành cho biển đảo, vừa là trách nhiệm của hậu phương dành cho quân và dân nơi đảo xa.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn thay mặt Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương trao 1 tỷ đồng tặng Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”  chia sẻ, từ ngày đầu thành lập, Câu lạc bộ đã xác định việc chăm lo cho học sinh vùng biển đảo để cha mẹ các em yên tâm bảo vệ vững chắc vùng phên dậu của Tổ quốc là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Để chia sẻ với CBCS hải quân, cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và bà con ngư dân, Câu lạc bộ đã vận động các nguồn lực trong và ngoài nước cùng thực hiện các dự án đầu tư theo chiều sâu và trao học bổng thường xuyên..., góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có tri thức cho vùng biển đảo.

 Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” phát biểu tại lễ kỷ niệm

"Kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 năm qua của Câu lạc bộ và hành trình 10 năm “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” là minh chứng, là con số, là thước đo, là sự thử thách tình yêu và sự tin cậy của các hội viên CLB nói riêng và đông đảo các tầng lớp nhân dân nói chung. Chúng ta có quyền tin rằng trong bước đường đi tới, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” với sự đồng hành, chung tay góp sức của mọi người sẽ thực hiện ngày càng tốt hơn, vững chắc hơn, xuất sắc hơn trong nhiệm vụ thiêng liêng của mình", nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh.

Tổ quốc ngoài đảo xa, việc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo là nhiệm vụ của tất cả chúng ta. Với các hội viên của CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”, nhiệm vụ đó phải được thể hiện bằng những hành động cụ thể và thiết thực, chăm lo vật chất và tinh thần, sẻ chia tình cảm và trách nhiệm với các lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió.

 Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), Phó Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” cùng các đại biểu tham dự buổi lễ

​"Thay mặt Ban điều hành Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”, tôi bày tỏ sự cảm ơn đối với sự đồng hành và sự quan tâm của các cơ quan Trung ương và TPHCM cùng các địa phương khác đối với hoạt động của CLB. Và đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành và sự tôn vinh đến tất cả các hội viên tập thể và cá nhân của CLB. Những kết quả rất đáng khích lệ và quan trọng đạt được trong 10 năm qua sẽ mở ra một hành trình mới đầy niềm tin và hy vọng!", bà Trương Mỹ Hoa - Chủ nhiệm CLB bày tỏ. 

 Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương trúng đấu giá chiếc áo thi đấu của nữ cầu thủ Huỳnh Như, số tiền thu được sẽ đóng góp vào quỹ học bổng cho học sinh vùng biên cương, hải đảo 

Tại lễ kỷ niệm, Ban Chủ nhiệm CLB đã trao thẻ và giao lưu với hội viên thứ 5.000 của CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”; trao tặng quà tặng của các nghệ nhân xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) gồm 15 ngàn sản phẩm gốm Bát Tràng đến cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa; Quỹ Kiến tạo ước mơ - Tập đoàn VNG tặng kinh phí làm mái vòm sân Trường tiểu học Đá Tây, Trường Sa; Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG) trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân và cụm Nhà giàn DK1. Được biết, những năm qua Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đã ủng hộ hơn 27 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; hơn 20 tỷ đồng cho Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”.

Cũng tại buổi lễ, nữ cầu thủ Huỳnh Như (danh hiệu 5 Quả bóng Vàng nữ Việt Nam, 4 danh hiệu Vua phá lưới, Cầu thủ hay nhất Giải Vô địch Quốc gia, 3 Huy chương Vàng SEA Games, kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam) đã tặng áo thi đấu để đấu giá gây quỹ học bổng. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương đã trúng đấu giá chiếc áo thi đấu của nữ cầu thủ Huỳnh Như với số tiền 280 triệu đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ đóng góp vào quỹ học bổng cho học sinh vùng biên cương, hải đảo.

Nhà giàn DK1: Vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, cột mốc chủ quyền giữa biển khơi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang