Lâm Đồng:

Sôi nổi Hội thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 28/08/2019 19:53

|

(CAO) Ngày 28-8, tại TP. Đà Lạt, sau 2 ngày diễn ra chung kết Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho 18 đội đến từ các địa phương, ban, ngành trong toàn tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng đã tham dự và trao giải.

Ấn tượng đọng lại đối với các thí sinh tham gia hội thi và những người tham dự, theo dõi hội thi 2 ngày qua là cảm xúc dâng trào, ngập tràn niềm vui, xúc động vì được trải nghiệm, hoà mình vào không gian đầy ý nghĩa và bổ ích với những câu chuyện, kỷ niệm, bài học về đạo đức, phong cách, tư tưởng của Bác; những gương người tốt, việc tốt điển hình, những hình ảnh đẹp về tình người... trong cuộc sống đời thường được thí sinh các đội thi tái hiện đầy sáng tạo, sinh động, thu hút các đại biểu, đông đảo quần chúng nhân dân theo dõi, cổ vũ.

Ban Tổ chức trao thưởng cho các đội đoạt giải

Theo Ban tổ chức hội thi, tiến tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ (1969-2019), 74 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 – 19-8-2019) và Quốc khánh 2-9 (2-9-1945 – 2-9-2019), từ tháng 3-2019, trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra vòng sơ khảo Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với các phần thi gồm kiến thức, kể chuyện về Bác Hồ và tiểu phẩm sân khấu hoá.

Một tiết mục kể chuyện của Công an Lâm Đồng

Qua 6 tháng phát động và tổ chức hội thi từ cấp cơ sở đến cấp huyện và chung kết cấp tỉnh, có 1.027 đội thi với trên 10.000 người tham gia, đông nhất từ trước đến nay đối với một hội thi được phát động quy mô trên địa bàn toàn tỉnh.

Đặc biệt, tại vòng thi sơ khảo diễn ra tại cơ sở, các địa phương còn làm rất tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ đến mọi tầng lớp nhân dân, như: tổ chức phát thanh trực tiếp tất cả các hội thi tới các thôn, tổ dân phố trên địa bàn xã, thị trấn; nhiều tiết mục sân khấu hoá, rất đông bà con tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ làm, rủ nhau đến hội trường thôn, xã cổ vũ cho các thí sinh, tạo nên một không khí thi đua sôi nổi, phong trào sinh hoạt văn hoá - chính trị, lan toả những câu chuyện bổ ích, những bài học đạo đức của Bác Hồ đến nhiều người, đặc biệt lớp trẻ...

Tiết mục dự thi của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng kể về gương một Trung tá nhận được bọc tiền 47 triệu của người dân đánh rơi và trả lại

Nhiều đội thi có những câu chuyện, kịch bản rất hay, xúc động dựa trên những câu chuyện có thật về Bác, như chuyện Bác Hồ đến thăm trường thương binh hỏng mắt, những ngày cuối cùng của Bác; những câu chuyện kể về người thật, việc thật trong cuộc sống, như: "Người mẹ K'Ho" - câu chuyện về bà K'Hiếu, người phụ nữ lao động nghèo ở TT. Đinh Văn, huyện Lâm Hà, suốt 40 năm qua nhận 9 đứa trẻ mồ côi về nuôi dưỡng, cho ăn học, trưởng thành; trong đó nhiều đứa trẻ bị bệnh tật, sinh hoạt khó khăn.

Hay như câu chuyện "Nghĩa tình đồng đội" của Đội thi Công an Lâm Đồng, kể về hành trình của anh K'Tư (SN 1977) gửi đơn đến Phòng LĐ-TB&XH huyện Lâm Hà, đề nghị phong liệt sỹ cho cha anh là ông K'Par, cán bộ cơ sở của ta, bị Fulro bắt vào rừng tra tấn, sát hại. CBCS Công an tỉnh kiên trì hỗ trợ việc xác minh, truy tìm hồ sơ nhân chứng để làm thủ tục công nhận Liệt sĩ cho ông K'Par; chuyện về tấm lòng của một cán bộ mặt trận thôn - của đội thi huyện Di Linh...

Tiết mục văn nghệ của nữ cán bộ ngân hàng hát về Bác

Đánh giá về hội thi, ông Trần Văn Hiệp - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng cho rằng: "Hội thi lần này được tổ chức bài bản, quy mô, có sức lan tỏa lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đặc biệt là việc nêu gương của cán bộ đảng viên. Nhiều tấm gương điển hình, mô hình thực tế được tiếp tục nhân rộng, góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân, sống và làm việc theo gương Bác.

Ông Trần Văn Hiệp - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng trả lời báo chí bên lề hội thi

Qua các tiểu phẩm, phần thi, các đội đã thể hiện rất nghiêm túc, nhiệt tình, sáng tạo trong cách thức tuyên truyền, tạo ra sự hấp dẫn đối với người xem, nghe; chứng tỏ các thí sinh đã nắm rất kỹ những kiến thức cơ bản về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng và tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những nội dung cơ bản trong Di chúc của Người; việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với học tập, làm theo lời Bác…".

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, 2 giải Nhì cho Công an tỉnh và Thành uỷ Đà Lạt, 3 giải Ba cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và hai huyện Di Linh, Đức Trọng, 12 giải khuyến khích cho các đội còn lại tham gia hội thi.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 2 giải phụ cho những tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc. Phần thưởng ngoài Giấy khen và Giấy chứng nhận kèm tiền thưởng: Giải Nhất: 10.000.000đ; Giải Nhì: 8.000.000đ/giải; Giải Ba: 6.000.000đ/giải; Giải Khuyến khích: 4.000.000đ/giải.

Đại diện nhà tài trợ trao tiền thưởng cho các cá nhân điển hình xuất sắc
Tết mục ca nhạc "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" của nhóm tốp ca nhí
Ông Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lâm Đồng trao giải cho các đội thi

Bình luận (0)

Lên đầu trang