Đưa người dân thôn Kho Vàng về khu nhà dã chiến do Công an Lào Cai lắp đặt

Thứ Ba, 17/09/2024 20:54

|

(CAO) Hơn 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã được di chuyển xuống núi an toàn và yên tâm ở khu nhà dã chiến do Công an tỉnh Lào Cai bố trí.

Chiều ngày 16/9, Công an xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai phối hợp với chính quyền cơ sở đưa 115 người dân thôn Kho Vàng đang lánh nạn trên núi xuống ở tại khu nhà dã chiến do Công an tỉnh Lào Cai xây dựng. Tất cả đều rất phấn khởi, đồng thuận, tin tưởng vào chính quyền và lực lượng Công an. Ngày 15/9, 23 cháu nhỏ của 17 hộ dân cũng được các thầy, cô giáo đón đến các trường học.

Lực lượng chức năng đưa 115 người dân thôn Kho Vàng xuống núi an toàn 

Trưởng thôn Ma Seo Chứ khẳng định, trước sự thuyết phục thấu tình, đạt lý của lực lượng Công an, anh cũng đã khuyên bảo người dân, vận động họ xuống núi nơi Công an tỉnh đã trang bị đầy đủ về điều kiện cơ sở vật chất trong thời gian chờ đợi xây dựng khu tái định mới.

Hiện nay, tỉnh Lào Cai đã dự kiến khu tái định cư thôn Kho Vàng cách địa điểm cũ 1,5km với diện tích 2,5 ha cho các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở.

Người dân yên tâm ở khu nhà tạm trong thời gian chờ đợi xây dựng khu tái định cư mới

Công an tỉnh Lào Cai đã chủ động phối hợp với UBND xã Cốc Lầu hoàn tất khảo sát về hạ tầng, lựa chọn nhà thầu xây dựng, thủ tục pháp lý. Đồng thời đã huy động, kêu gọi và thống nhất với các tổ chức, cá nhân về kinh phí ủng hộ xây dựng 17 ngôi nhà mới trao tặng cho 17 hộ/115 người dân với quyết tâm, nỗ lực thi công hoàn thiện, bàn giao trước ngày 30/11/2024.

Trước đó, vào rạng sáng 9/9, khi phát hiện nguy cơ sạt lở trên địa bàn thôn nên 17 hộ dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một khu đồi gần đó để dựng lán trú ngụ tạm thời. Do không có sóng điện thoại, đường sá bị chia cắt họ không thể thông tin với chính quyền xã.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an, chính quyền xã đã cử lực lượng chức năng vận chuyển lương thực lên hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống và hướng dẫn nhân dân phương án phòng, chống thiên tai.

Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra sạt lở sau mưa bão vẫn luôn tiềm ẩn. Chính vì vậy, Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục phối hợp với UBND huyện Bắc Hà triển khai phương án di dời 115 người dân xuống núi tới nơi tạm lánh an toàn hơn. Đồng thời, tổ chức dựng nhà bạt tạm thời, hỗ trợ đưa người dân xuống núi an toàn, phối hợp với ngành điện, nước đảm bảo sinh hoạt cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang