Hội Cựu CAND TPHCM: Quyên góp được hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Thứ Ba, 17/09/2024 18:40

|

(CAO) Chiều 17/9, các đồng chí trong Thường trực Hội Cựu Công an nhân dân TPHCM do Thiếu tướng Đào Công Danh, Chủ tịch Hội Cựu CAND TPHCM làm Trưởng đoàn, đã đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM để đóng góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra.

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây hậu quả thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản Cho một số tỉnh, thành phố phía Bắc. Bão lũ làm nhiều người chết và mất tích, hàng trăm ngàn ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng; nhiều diện tích lúa, hoa màu bị ngập…

Thường trực Hội Cựu CAND TPHCM tại buổi trao số tiền quyên góp

Phát huy truyền thống, nét đẹp văn hóa của dân tộc ta “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, “tình dân tộc, nghĩa đồng bào”, để góp phần chia sẻ, giúp nhân dân vùng bị bão, lũ vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; hưởng ứng lời kêu gọi của của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thường trực Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam, từ ngày 10 đến 15/9, Thường trực Hội Cựu CAND TPHCM đã kêu gọi các Hội Cựu CAND quận, huyện, TP Thủ Đức và toàn thể hội viên Hội Cựu CAND Thành phố tham gia đóng góp, ủng hộ đồng bào các vùng bão lũ.

Hội Cựu CAND TPHCM trao số tiền 507.883.000 đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Vận động cứu trợ TPHCM 

Thường trực Hội Cựu CAND TPHCM đã triển khai đến Hội Cựu CAND các quận, huyện và TP Thủ Đức thông tin đến các Chi hội, vận động toàn thể hội viên tham gia đóng góp trên tinh thần tự nguyện. Các Hội quận, huyện và TP Thủ Đức tập hợp chuyển về Hội Cựu CAND TPHCM để chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM.

Những đóng góp quý báu của mỗi hội viên là nguồn động viên rất lớn về vật chất và tinh thần cho đồng bào vùng bị bão lũ, có ý nghĩa động viên to lớn, góp phần giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, các hội viên Hội Cựu CAND các cấp tại TPHCM đã quyên góp được tổng số tiền 1.424.493.000 đồng.

Tại buổi tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Vận động cứu trợ TPHCM tổ chức vào chiều nay (17/9), Hội Cựu CAND TPHCM đã đóng góp cho Ban vận động số tiền là 507.883.000 đồng. Số còn lại, Hội các quận, huyện và Chi hội các xã, phường đã chuyển đến MTTQ Việt Nam các cấp để sớm chuyển đến đồng bào bị bão lũ. Hiện nay, các hội viên đang tiếp tục đóng góp, Hội Cựu Công an TPHCM sẽ tiếp tục gửi về MTTQ các cấp để giúp đỡ đồng bào trong cơn nguy khó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang