Máy bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội nhưng lại hạ cánh ở… Lào

Thứ Tư, 08/06/2016 16:31  | Đồng Dương

|

(CAO) Chuyến bay Vietnam Airlines 168 cất cánh từ sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 16 giờ ngày 7-6. Sau gần 2 tiếng bay, hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội nhưng lại được hạ cánh tại… sân bay Vientiane (Lào).

Lý do được phi hành đoàn đưa ra là vì thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài nên sẽ hạ cánh ở sân bay Vientiane (Lào). Khi hành khách còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, thì nhận được thông báo, thời tiết tại sân bay Nội Bài đã tốt, chỉ vài phút nữa là bay. Tuy nhiên, hành khách dù đợi rất lâu vẫn không nghe thông báo máy bay chuẩn bị xong để cất cánh.

Hơn nửa tiếng chờ đợi, do trong máy bay ngột ngạt nên trẻ em quấy khóc; nhiều người nằm, ngồi la liệt trên ghế, dưới sàn máy bay. Trong khi lý do được phi hành đoàn thông báo tiếp tục là máy bay cần phải tiếp nhiên liệu và kiểm tra máy móc.

Chuyến bay của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội phải ghé Lào vì thời tiết xấu

Khoảng 20 giờ 30 mỗi hành khách được phát một chiếc bánh hamburger. Đến 21 giờ 30, phi hành đoàn lại thông báo máy số 2 phía bên phải máy bay bị trục trặc nên cần kiểm tra kỹ thuật và khắc phục sự cố. Lần này, hành khách mới được xuống sân bay Vientiane (Lào).

Đến 22 giờ 45, sự cố mới được khắc phục, hành khách được mời lên máy bay để quay về Hà Nội. Tuy nhiên, vì ức chế và bức xúc nhiều hành khách không đồng ý lên máy bay, chỉ có 40 người chịu lên. Cơ trưởng buộc phải xuống tận phòng chờ sân bay để thuyết phục, mới có khoảng 100 khách đồng ý lên máy bay, số còn lại vẫn ở lại sân bay Lào.

Chuyến bay VN168 cất cánh từ sân bay Vientiane lúc 0 giờ 40 sáng và hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 1 giờ 40 phút ngày 8-6-2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang