Người dân TPHCM bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Ba, 23/07/2024 20:46

|

(CAO) Với nhiều cách thể hiện khác nhau, nhân dân TPHCM đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công an TPHCM, ngày 23/7, khắp các quận, huyện và TP.Thủ Đức, các cơ quan, công sở, đơn vị, công ty đã treo cờ rủ tỏ lòng tưởng nhớ Tổng Bí thư. Mọi hoạt động vui chơi giải trí, chương trình nghệ thuật kể từ ngày nhận tin buồn cũng đã ngừng triển khai.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, lực lượng vũ trang... treo cờ Tổ quốc theo nghi thức cờ rủ, cờ được treo đến 2/3 chiều cao cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay. Dải băng tang có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ. Cờ rủ được treo tại vị trí treo cờ hàng ngày.

Cờ rủ trước Liên đoàn Lao động TPHCM (Quận 3)
Trường tiểu học Nguyễn Thái Học (Quận 1) 
Cờ rủ tại Cảng Sài Gòn (Quận 4)
Bảng Led tại giao lộ đường Trần Hưng Đạo (Quận 1) tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Hình ảnh của Tổng Bí thư mãi trong tim của người dân TPHCM
Người dân tưởng nhớ và bày tỏ sự tôn kính, niềm tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại chùa Vĩnh Nghiêm, Quận 3
Nhân dân Tổ 62 và 63, KP.9, P.5, Q.Gò Vấp treo cờ rủ phía trên cổng vào
Công tác chuẩn bị cho Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất (Q.1, TPHCM) được gấp rút thực hiện

Theo thông báo từ UBND TPHCM về Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong hai ngày diễn ra Quốc tang (25-26/7), các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí.

Nhân dân và các đoàn đại biểu của cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, lực lượng vũ trang đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cần phân công trưởng đoàn, trang phục trang trọng, sậm màu, nghiêm túc theo nghi thức Quốc tang; không mang theo vòng hoa, trái cây, nhang đèn, không mang theo túi xách, chỉ mang theo dải băng viếng tang (màu đen, chữ trắng), có dòng chữ ghi tên đơn vị để gắn vào vòng hoa luân chuyển do Ban Tổ chức Lễ viếng và Lễ truy điệu chuẩn bị.

Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất (P.Bến Thành, Q.1).

Lễ viếng diễn ra từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 (Thứ Năm) và từ 7 giờ đến 12 giờ 30 ngày 26/7 (Thứ Sáu).

Lễ truy điệu diễn ra từ 13 giờ ngày 26/7 (Thứ Sáu).

Bình luận (0)

Lên đầu trang