Đồng bào cả nước hướng về Điện Biên

Thứ Ba, 07/05/2024 08:58

|

(CAO) Sáng 7/5, thời tiết trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ khá mát mẻ. Từ khi bình minh chưa ló rạng, khắp các phố phường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã rộn ràng. Các khối tham gia diễu binh, diễu hành, các lực lượng phục vụ lễ kỷ niệm sẵn sàng trong sự hồi hộp, phấn khởi và tự hào. Người dân và du khách từ sáng sớm đã đổ về nhộn nhịp trên khắp các tuyến đường háo hức, chờ đợi. Một không khí rộn ràng, hào hùng chưa từng có trên mảnh đất Điện Biên anh hùng.

Từ 1 giờ ngày 7/5, từng đoàn người đã đổ về khu vực Sân vận động tỉnh Điện Biên, nơi diễn ra Lễ Kỷ niệm, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và trên khắp các tuyến phố nơi có lực lượng diễu binh, diễu hành đi qua. Người dân chọn cho mình chỗ đứng thuận tiện nhất để có thể theo dõi màn diễu binh, diễu hành kỷ niệm. Nhiều người dân mặc áo cờ đỏ sao vàng, trên má dán sticker hình trái tim và tay cầm những lá cờ nhỏ để sẵn sàng chờ đợi các đoàn diễu binh, diễu hành đi qua. 

Đồng bào dân tộc Thái ở các bản làng về theo dõi diễu binh, diễu hành trên các tuyến phố. Ảnh: Xuân Tư - TTXVN

Đông đảo người dân có mặt từ rất sớm tại các tuyến đường để theo dõi các khối diễu binh, diễu hành đi qua. Ảnh: Xuân Tư - TTXVN
Các cựu chiến binh từ mọi miền đất nước cũng đã có mặt ở Điện Biên

Đồng bào không quản ngại mưa to tại thành phố Điện Biên Phủ từ sáng sớm, nhiệt tình cổ vũ cho các lực lượng làm nhiệm vụ để ngày lễ trọng đại được thành công tốt đẹp (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Bình luận (0)

Lên đầu trang