TPHCM: Chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” phát huy hiệu quả phòng chống dịch

Thứ Ba, 03/08/2021 15:56

|

(CAO) Trưa 3/8, đoàn công tác của TPHCM do ông Lê Thanh Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, thăm, động viên và trao quà cho chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” vùng không có dịch và nơi phong toả trên địa bàn Quận 6. Tham gia cùng đoàn có Bí thư Quận ủy Quận 6 Lê Thị Hờ Rin.

Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TP Lê Thanh Liêm cùng đoàn công tác trao quà cho tổ tự quản bảo vệ vùng xanh Phường 7, Quận 6.

Đoàn đã đến thăm tổ tự quản Covid cộng đồng Phường 12, Phường 14, Phường 7, Quận 6. Tại đây, đại diện tổ tự quản Covid cộng đồng phường 14 cho biết: Trong những ngày qua, các thành viên trong tổ luân phiên kiểm tra, canh gác không cho người lạ vào khu phố; đồng thời đề nghị shipper giao hàng để bên ngoài đầu hẻm, trong quá trình giao nhận hàng luôn được đề nghị phải sát khuẩn và thực hiện 5K. Ngoài ra, các thành viên trong tổ chú trọng việc vận động người dân trong khu phố thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy TP...

Thay mặt đoàn, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM Lê Thanh Liêm ghi nhận và đánh giá cao bà con Nhân dân của tổ tự quản Covid cộng đồng Phường 12, Phường 14, Phường 7, Quận 6 đã có nhiều hoạt động phòng chống dịch hiệu quả, góp phần chung vào công tác phòng chống dịch Covid -19 của TP.

Theo Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Lê Thanh Liêm, đây là những chốt, những điểm, những mô hình tổ tự quản hiệu quả, góp phần phòng chống dịch chung cho người dân tại nhà, khu phố, cho phường, quận và TP. “Sự thành công trong việc phòng, chống dịch của TPHCM có phần đóng góp rất lớn của nhân dân ở tổ dân phố.”- Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.

Dịp này, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Lê Thanh Liêm đã gửi những phần quà hỗ trợ tổ Covid-19 cộng đồng tại khu phố.

* Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm điểm phong tỏa tại Phường 8, Quận 6. Đại diện tổ Covid cộng đồng cho biết: Từ ngày 14/7, Khu phố bị phong tỏa do có ca nhiễm, trong thời gian này, phường cũng đã đến hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid -19, nhất là các hộ nghèo, khó khăn.

rưởng Ban Nội chính Thành ủy TP Lê Thanh Liêm thăm và tặng quà cho hộ dân bị ảnh hưởng dịch Covid -19 tại Phường 1, Quận 6.

Thay mặt đoàn công tác, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Lê Thanh Liêm đã ân cần động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại nơi phong toả. Đoàn cũng đã gởi phần quà bao gồm khẩu trang và các vật dụng cần thiết trong công tác phòng chống dịch.

Đoàn công tác cũng đến thăm và tặng quà cho hộ dân bị ảnh hưởng dịch Covid -19 tại Phường 1, Quận 6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang