Ra mắt 15 điểm tư vấn pháp luật lưu động miễn phí ở TPHCM

Thứ Năm, 10/09/2020 16:12  | Đức An

|

(CAO) TPHCM thành lập 15 điểm tư vấn pháp luật lưu động miễn phí dành cho người lao động, chính thức đi vào hoạt động trên địa bàn quận Tân Bình kể từ ngày 10/9.

Các điểm này được Liên đoàn Lao động, Hội Luật gia và Phòng Tư pháp quận Tân Bình phụ trách, hoàn toàn tự nguyện và miễn phí vào sáng thứ Bảy hàng tuần, từ 8-11 giờ 30 phút.

Theo bà Thái Thị Lan Chi, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Tân Bình, ngoài thực hiện tư vấn pháp luật miễn phí cho người lao động tại 15 địa điểm, các thành viên tham gia chương trình còn phối hợp cùng người sử dụng lao động tổ chức tư vấn tại các doanh nghiệp.

Riêng tại các điểm tư vấn pháp luật, sẽ có thêm đường dây điện thoại “hot line” hoạt động 7/7 ngày, để ghi nhận các câu hỏi, hẹn lịch gặp gỡ, tư vấn, trả lời những vấn đề liên quan pháp luật khi người lao động có nhu cầu.

Đại diện LĐLĐ, Phòng Tư pháp, Chi hội Luật gia quận Tân Bình ký kết thực hiện "Điểm tư vấn pháp luật lưu động miễn phí". Ảnh Đức Long

Bà Thái Thị Lan Chi cho biết, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, các bên còn phối hợp trợ giúp pháp lý, tư vấn miễn phí cho người lao động ở cả những lĩnh vực Luật dân sự, hôn nhân và gia đình, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… ; đồng thời hướng dẫn, phổ biến, tuyên truyền thông tin về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; các quy định và những vấn đề liên quan đến pháp luật và nhu cầu tư vấn của đoàn viên công đoàn, người lao động.

“Mục tiêu của Công đoàn là tuyên truyền để người lao động và người sử dụng lao động tiếp cận các quy định của pháp luật, hiểu đúng, hiểu đầy đủ những vấn đề liên quan pháp luật trên các lĩnh vực kinh tế, đời sống xã hội, để từ đó mỗi người tự ý thức, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ trong cuộc sống và trong lao động, sản xuất kinh doanh”, bà Thái Thị Lan Chi chia sẻ.

Tham gia chương trình tư vấn pháp luật lưu động miễn phí dành cho người lao động, 64 thành viên luật sư, luật gia và hơn 20 cán bộ tư pháp, công đoàn cơ sở cam kết đồng hành tư vấn pháp luật miễn phí cho công nhân, người lao động về các chính sách, pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp cùng các lĩnh vực pháp luật khác.

Chủ tịch Hội Luật gia quận Tân Bình Trần Thanh Minh cam kết cùng các thành viên luật sư, luật gia tham gia trên tinh thần tự nguyện 2 buổi/tuần và theo sự phân công của tổ chức Hội nhằm phục vụ người lao động tại 15 điểm lưu động và tại 24 điểm phục vụ tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân.

Ông Phạm Phú Dũng, Trưởng phòng Tư pháp quận Tân Bình cũng đề nghị cán bộ ngành tư pháp ngoài việc thực hiện nhiệm vụ đặc thù của ngành, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ, tư vấn pháp luật cho người lao động kể cả ngày thứ Bảy...

Bình luận (0)

Lên đầu trang