Phú Yên:

Thủ quỹ trường Chính trị bỏ tiền âm phủ vào két sắt lừa đoàn kiểm tra

Thứ Sáu, 28/08/2015 08:50  | Tường Vân

|

(CAO) Sau khi bị phát hiện hành vi tham ô tài sản của cơ quan gần 1 tỉ đồng, Trịnh Kim Hoa đã mua tiền âm phủ bỏ vào két sắt để đánh lừa đoàn kiểm tra.

Sáng nay 28-8, nguồn tin riêng từ Công an tỉnh Phú Yên, cho biết cơ quan vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Vũ Thị Kim Hoa (kế toán trường Chính trị tỉnh Phú Yên) và Trịnh Thị Hoa (thủ quỹ) về tội tham ô tài sản.

Nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Tường Vân

Được biết, trong những năm qua, trường Chính trị Phú Yên tổ chức các lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính học tại trường và có hỗ trợ tiền ăn cho các học viên, từ tháng 11-2008 đến tháng 6-2015, Vũ Thị Kim Hoa và Trịnh Thị Hoa đã lập khống nhiều chứng từ, giả mạo chữ ký giáo viên chủ nhiệm, học viên vắng mặt để ký nhận tiền, lập khống danh sách mở một số lớp học, những lớp đã bế giảng ra trường để lấy tiền và giả chữ ký chủ tài khoản của trường để rút gần 1 tỉ đồng.

Ngày 10-7-2015, hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Phú Yên thành lập đoàn kiểm tra đột xuất về tài chính kế toán của trường. Qua kiểm tra thì phát hiện sự việc.

Để che dấu hành vi của mình và tránh sự phát hiện của đoàn kiểm tra, Trịnh Kim Hoa đã mua tiền âm phủ bỏ vào két sắt để giả số tiền 100 triệu đồng đã bị lấy cắp.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang