Tổng thống Obama: Chúng tôi cần sự đam mê của các bạn trẻ để đáp ứng các thách thức toàn cầu

Thứ Tư, 25/05/2016 11:11  | Thái Dương

|

(CAO) Đúng 11h, Tổng thống Mỹ Obama đã có mặt tại toà nhà GEM Center để bắt đầu chương trình giao lưu với các thành viên Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI). 

Muốn xây dựng môi trường có nhiều nhân tài thì phải quan tâm đến chất lượng cuộc sống

Trả lời câu hỏi: "Khi TPP được ký kết, các công ty nước ngoài sẽ đến Việt Nam tìm nhân tài. Làm thế nào để Việt Nam có thể giữ lại nguồn nhân tài ấy phục vụ cho xã hội"

Tổng thống Obama: Tôi tin những công ty tốt của Mỹ muốn đến Việt Nam. Họ hiểu nền văn hóa ở đây và sẽ tìm đến các nhân tài trẻ. 

Cần phải xây dựng các chính sách về thuế,  cơ sở hạ tầng tốt để các nhà đầu tư này hiểu được đây là nơi tốt nhất để kinh doanh. 

"Muốn xây dựng môi trường có nhiều nhân tài thì phải quan tâm đến chất lượng cuộc sống" - Tổng thống Obama nói

Chúng tôi muốn tiếp tục những công việc tuyệt vời đã làm được với YSEALI.

Trả lời câu hỏi: "Chương trình YSEALI có tiếp tục được duy trì sau khi tổng thống mãn nhiệm hay không?",

Tổng thống Obama nói: "Chúng tôi muốn tiếp tục những công việc tuyệt vời đã làm được với YSEALI, với những thủ lĩnh trẻ. Tôi muốn tiếp tục các chương tình phát triển kỹ năng và tương lai của bạn trẻ khắp thế giới. Tôi hy vọng là người kế nhiệm sẽ tiếp tục những điều này."

Tổng thống Obama cởi áo vest để tiếp tục chương trình giao lưu.

Các bạn nên tìm việc gì mà các bạn đam mê.

"Các bạn nên tìm việc gì mà các bạn đam mê. Con đường của mỗi người khác nhau, có những đam mê khác nhau. Không có một con đường chung để trở thành một lãnh đạo thành công".

"Thành công chỉ đến khi các bạn yêu công việc. Bill Gates khi khởi đầu không nghĩ mình sẽ thành tỷ phú, mà đơn giản là thích xây dựng phần mềm. Tôi không hề nghĩ trở thành tổng thống Mỹ, khi trẻ tôi chỉ nghĩ là mình muốn giúp đỡ người nghèo, tôi làm việc phục vụ người nghèo ở Chicago. Khi đó tôi nghĩ làm thế nào để phát triển giáo dục, giúp được mọi người, có ảnh hưởng nhiều hơn, làm thế nào xây dựng được các tổ chức phục vụ xã hội".

Chúng tôi cần sự đam mê của các bạn trẻ để đáp ứng các thách thức toàn cầu.

Tôi vẫn luôn hỏi con gái tôi cách sử dụng điện thoại. Tôi biết rằng có rất nhiều bạn ở đây thích chụp ảnh selfie và đưa nó lên Facebook. Các bạn thích nhạc Sơn Tùng...

"Sự thay đổi không xảy ra qua đêm, mà nó đòi hỏi thời gian dài, do đó tôi phát triển sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á, để đưa ý tưởng của các bạn thành hành động". 

Chúng tôi cần sự đam mê của các bạn để đáp ứng các thách thức toàn cầu - Tổng thống Obama chia sẻ.

"Vai trò của tôi là tăng cường hợp tác giữa Mỹ và Việt Nam. Chúng tôi cũng đã thành lập trường đại học Fullbright và sẽ xúc tiến hỗ trợ phát triển giáo dục khắp thế giới. Tôi tin tưởng các bạn trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục tiến lên phía trước. Các bạn là những tấm gương vươn lên" - Tổng thống Obama nói.

Chúng ta phải xây dựng mối quan hệ con người với con người.

Châu Á - Thái Bình Dương đã định hình nên tôi. Tôi rất thích đồ ăn ở đây. Tôi rất thích đồ ăn Việt Nam.

Là tổng thống Mỹ, ưu tiên của tôi là làm sâu sắc mối quan hệ với các nước khác trên thế giới, trong đó có Đông Nam Á, thúc đẩy hòa bình, bảo vệ môi trường, chung tay giải quyết thách thức chung

Nhưng các chính phủ và doanh nghiệp chỉ là một phần trong đó. Chúng ta cần phải xây dựng mối quan hệ con người với con người.

Tổng thống Obama bắt đầu cuộc trao đổi

Xin chào các bạn (bằng tiếng Việt).

Xin cảm ơn Tú (Ngô Thùy Ngọc Tú) vì lời giới thiệu đến các bạn trẻ Việt Nam.

Tôi biết không dễ dàng để giới thiệu Tổng thống Mỹ.

Tôi xin cảm ơn tất cả moi người, cảm ơn Chính phủ và người dân Việt Nam vì sự hiếu khách.

Được Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama công bố vào năm 2013, Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) hướng tới các thủ lĩnh trẻ trong độ tuổi 18-35 đến từ Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Lào, Thái Lan, Singapore và Việt Nam

Chương trình đưa các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tới các trường đại học Mỹ để đào tạo thêm kiến thức. YSEALI dành 250 suất học bổng cho các thủ lĩnh trẻ ASEAN trong năm 2015 và 2016

 

Bên trong toà nhà GEM, hơn 600 đại biểu YSEALI và nhiều khách mời đã có mặt để chờ Tổng thống Obama.

Từ sáng sớm, nhiều người dân, đa số là các bạn trẻ tập trung rất đông ở khu vực đường Nguyễn Thị Minh Khai và Nguyễn Bỉnh Khiêm, xung quanh tòa nhà Gem Center.

Bình luận (0)

Lên đầu trang