Trao Giải thưởng và học bổng Trần Văn Khê lần thứ nhất năm 2023

Chủ Nhật, 23/07/2023 21:31

|

(CAO) Ngày 23/7, tại Nhà hát TP, Hội đồng Quản lý và Ban giám đốc Quỹ Học bổng Trần Văn Khê tổ chức Lễ trao Giải thưởng và học bổng Trần Văn Khê lần thứ nhất năm 2023. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM…

Quỹ Học bổng Trần Văn Khê (được thành lập vào năm 2021) có mục tiêu lớn nhất là trao giải thưởng và học bổng định kỳ nhằm tôn vinh, khuyến khích những học sinh, những nhà nghiên cứu và những nghệ sĩ có thành tựu xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, giảng dạy, trình diễn, góp phần phát huy giá trị các loại hình âm nhạc dân tộc Việt Nam.

Để thực hiện việc xét và tặng Giải thưởng và Học bổng Trần Văn Khê, Quỹ Học bổng Trần Văn Khê đã gửi thông báo đến các cơ sở đào tạo và hoạt động âm nhạc dân tộc; đồng thời, lập ra Hội đồng chuyên môn do Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Nhạc sĩ Trần Thế Bảo làm Chủ tịch Hội đồng để xem xét các đề cử gửi đến theo các tiêu chí do Quỹ Học bổng Trần Văn Khê đề ra.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao giải thưởng Trần Văn Khê cho các cá nhân

Đến nay, Giải thưởng Trần Văn Khê đã nhận được những đề cử rất xứng đáng từ các trung tâm văn hóa lớn của đất nước là Hà Nội, Huế và TPHCM. Trong danh sách đề cử đó, có những bậc trí thức -nghệ sĩ đã xấp xỉ 90 tuổi, có học sinh mới 11 tuổi đời, có sinh viên khiếm thị, tài năng, có những người thuộc thế hệ cầu nối thực tài, thực tâm trong nghiên cứu, giảng dạy và biểu diễn âm nhạc dân tộc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trao giải thưởng Trần Văn Khê cho các cá nhân

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng Giải thưởng Trần Văn Khê (30 triệu đồng mỗi giải) tặng các Nhà nghiên cứu, nghệ sĩ: NSƯT, Nhà giáo, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Đời, nguyên Trưởng khoa Âm nhạc Dân tộc Nhạc viện TPHCM; Nhà nghiên cứu, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Hoành Loan; Nhà nghiên cứu, Nhạc sĩ Bùi Trọng Hiền; NSƯT, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Phượng, Trưởng khoa Âm nhạc Dân tộc Nhạc viện TPHCM; NSƯT, Tiến sĩ Cồ Huy Hùng, Trưởng khoa Âm nhạc dân tộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; Thạc sĩ, Nhạc sĩ Âm nhạc dân tộc Phan Nhứt Dũng.

Ban tổ chức còn trao Học bổng Trần Văn Khê (10 triệu đồng mỗi học bổng) cho 9 học sinh, sinh viên đang theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang