Quảng Trị: Thượng uý Công an hy sinh, 4 người mất liên lạc khi đi cứu dân

Chủ Nhật, 18/10/2020 11:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chỉ trong vòng có 40 giờ, huyện miền núi, biên giới Hướng Hoá (Quảng Trị) có 40 người hy sinh, chết, mất tích trong các vụ sạt lở, bị lũ cuốn. Một Thượng úy  Công an xã hy sinh khi cứu dân.

Trưa 18-10, Công an huyện Hướng Hóa, UBND xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa) và các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm 11 người mất tích, tử vong ở xã này.

Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và các lực lượng chức năng, người dân tiếp cận hiện trường tìm kiếm những người mất tích ở xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa.

Trước đó, chiều 17-10, nhận thông tin có 7 người dân xã Hướng Việt bị nước lũ cô lập mất tích. Đoàn công tác gồm 7 người triển khai tìm kiếm, khi qua cầu tràn trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thì bị nước cuốn. Thượng uý Trương Văn Thắng (SN 1989, quê Ba Đồn, Quảng Bình) là cán bộ Công an xã Hướng Việt hy sinh; Chủ tịch UBND xã Hướng Việt và 1 Phó Bí thư Đảng ủy xã Hướng Việt là cán bộ Bộ đội Biên phòng tăng cường về xã bị thương gãy chân; 4 người khác mất liên lạc.

Các lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận với xã Hướng Việt cũng như vị trí các nạn nhân bị nạn do sạt lở đất đá rất nghiêm trọng, đường sá nhiều địa điểm bị chia cắt, ách tắc.

Xã Hướng Việt giáp ranh với xã Hướng Phùng – nơi có vụ sạt lở núi vùi lấp khu nhà tập thể của Đoàn kinh tế 337 (Quân khu 4, tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá) lúc 1 giờ ngày 18-10 khiến 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp. Đến 11 giờ 30 ngày, lực lượng chức năng đã tìm được 4 thi thể.

Chiều 17-10, vụ sạt lở đất tại xã Húc (huyện Hướng Hóa) đã vùi lấp gây mất tích 2 vợ chồng và 4 con nhỏ. Đã tìm thấy thi thể 2 người. Người vợ đang mang thai. Trước đó buổi sáng, cũng tại xã Húc, vụ sập nhà do mưa lũ làm bé gái 2 tuổi tử vong, người mẹ bị gãy tay.

Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và các lực lượng chức năng, người dân tiếp cận hiện trường tìm kiếm những người mất tích ở xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa.
Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và các lực lượng chức năng, người dân tiếp cận hiện trường tìm kiếm những người mất tích ở xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa.
Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) băng rừng tìm kiếm những người mất tích ở xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang