Vụ chuyển trả NH Liên Việt trên 37 tỷ đồng: Người trong cuộc bức xúc vì bị hội Bảo trợ kỷ luật

Chủ Nhật, 20/12/2015 08:53  | Xuân Hoài

|

(CAO) Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP.Đà Nẵng (gọi tắt là Hội bảo trợ) vừa họp kiểm điểm đợt ba, thống nhất kỷ luật khiển trách đối với ông Trịnh Lương Trân, Phó chủ tịch Hội bảo trợ, nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung thư (BVUT) Đà Nẵng về việc chuyển trả số tiền trên 37 tỷ đồng cho nhà tài trợ là Ngân hàng Bưu điện (NH) Liên Việt.

Ngoài ra, bà Hồ Thị Diễm Phương (kế toán trưởng) được đề nghị xử lý theo Luật Kế toán.

Ngày 20-12, ông Trịnh Lương Trân cho biết: “Trong nhiều lần họp, tôi luôn khẳng định mình không có lỗi gì nên tôi không đồng tình hình thức kỷ luật nào. Nhưng việc họ biểu quyết là việc của họ. Đến nay tôi vẫn chưa nhận được quyết định bằng văn bản hình thức kỷ luật nào”.

“Việc xử lý kỷ luật trên hết sức vô lí, kỷ luật với tư cách là Phó chủ tịch Hội bảo trợ không liên quan đến việc hoàn trả số tiền trên 37 tỷ đồng cho NH Liên Việt. Vì việc trả trên 37 tỷ đồng thực hiện trên tư cách là giám đốc BVUT Đà Nẵng, đúng sai thế nào cần được cơ quan chức năng sớm làm rõ. Khi có văn bản kỷ luật chính thức, tôi sẽ khiếu nại theo điều lệ của Hội Bảo trợ”, ông Trân khẳng định. 

Bác sĩ Trân - Ảnh:Xuân Hoài

Cùng ngày, bà Hồ Thị Diễm Phương, nguyên kế toán Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng bức xúc: “Tôi không tham dự cuộc họp vào chiều 16-12 nên không nắm. Nhưng qua thông tin báo chí viết nói Hội Bảo trợ “đề nghị xử lý tôi theo Luật kế toán” là hoàn toàn phi lí. Muốn kỷ luật người nào phải buộc người đó làm kiểm điểm, người đó nhận hình thức nào sau đó mới xem xét. Đằng này, tôi làm đúng với chức trách của mình, sai ở chỗ nào mà kiểm điểm?. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc này cho rõ trắng đen”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang