Xin giúp một gia đình phải bán nhà để chữa bệnh cho con!

Thứ Năm, 29/04/2021 10:13

|

(CATP) Tháng 4-2015, bé Lương Anh Hào (ảnh) chưa được 3 tuổi đã mắc bệnh nan y: bạch cầu dạng lympho cấp. Từ đó đến nay cuộc sống của cậu bé gắn liền với phòng bệnh, kim tiêm và những toa thuốc đặc trị.

Bỏ hết công ăn việc làm, vợ chồng chị Nguyễn Thị Thủy thay nhau chăm con tại bệnh viện. Tài sản lần lượt "đội nón ra đi", đến bước đường cùng chỉ còn căn nhà nhỏ là nơi tá túc của gia đình cũng phải bán đi lấy tiền mua thuốc. Kiên trì ba năm chạy chữa, cậu bé may mắn thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo, được về nhà đi học cùng các bạn.

Niềm vui chưa được bao lâu, đến giữa năm học lớp 2, Hào lại kêu đau nhức, phải bỏ hết sách vở, cấp tốc trở lại Bệnh viện Ung bướu tái khám. Chị Thủy nhớ mãi những ngày cuối năm 2020, cả nhà suy sụp khi nghe bác sĩ báo tin bệnh ung thư máu của Hào tái phát. Xót cho con tiếp tục đau đớn, vật vã với những đợt hóa trị rộc người, nhưng nỗi lo lớn nhất của người mẹ nghèo là lấy tiền đâu để trị bệnh khi những khoản vay nợ trước kia chưa trả xong.

Anh Long - cha bé Hào - dù bị viêm khớp nặng, vận động khó khăn nhưng ngày nào cũng cố gắng đi khắp nơi bán vé số. Khoản tiền ít ỏi anh kiếm được vừa trả tiền thuê nhà trọ vừa trang trải cuộc sống và lo thuốc men cho con. Đến nay bé Hào đã vào được 3 toa thuốc, mỗi toa hơn 40 triệu đồng, trong đó có nhiều loại ngoài danh mục bảo hiểm gia đình phải chi trả.

Tuy sức khỏe của con chuyển biến tốt song vợ chồng chị Thủy đã kiệt quệ, không còn khả năng theo đuổi việc chữa trị, rất mong được sự trợ giúp của bạn đọc gần xa để bé Hào được chữa khỏi bệnh, mạnh khỏe, có thể trở lại trường lớp như xưa. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp chị Thủy (địa chỉ: ấp Tà Tô 2, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), ĐT: 0333.403.027, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang